Thế giới

Gia đình bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ tìm xác người nhà giữa đống thi thể

Các thành viên gia đình bệnh nhân COVID-19 nói họ bị sốc khi bệnh viện yêu cầu tìm kiếm người thân trong đống thi thể đặt trên sàn nhà.

Vụ việc xảy ra hôm 1/6 tại bệnh viện Theni K Vilakku, bang Tamil Nadu.

Các gia đình bệnh nhân mắc COVID-19 nói bệnh viện yêu cầu họ xác định danh tính người thân trong đống thi thể đặt ở nhà xác.

Ông Dean Balaji Nathan, đại diện của bệnh viện xác nhận vụ việc này có thật, đồng thời bày tỏ lời xin lỗi.

Trong các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ, hơn 11 thi thể bệnh nhân COVID-19 bọc lỏng lẻo trong túi nhựa nằm la liệt trên sàn nhà xác.

Các gia đình tới nhận xác người thân nhưng không mặc đồ bảo hộ.

Gia đình bệnh nhân COVID-19 vào nhà xác để nhận dạng người thân. (Ảnh: Independent)

Ông Nathan cho biết thông thường sẽ có một nhân viên y tế vào bên trong nhà xác để nhận dạng thi thể. Tuy nhiên, do quá nhiều người chết được đưa tới nhà xác từ tối hôm trước, các nhân viên đã để người thân bệnh nhân vào trong.

"Việc nhân viên nhà xác và bảo vệ để người thân bệnh nhân vào phòng nhà xác là điều đáng tiếc", ông này cho hay, nói thêm rằng bệnh viện đang mở rộng nhà xác và xây dựng hệ thống giá đỡ để chứa nhiều thi thể bệnh nhân hơn.

Một cuộc điều tra sau đó cáo buộc lỗi thuộc về nhân viên nhà xác và bảo vệ.

Tamil Nadu là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch ở Ấn Độ với hơn 20,000 ca nhiễm/ngày.

Trong bối cảnh số lượng ca bệnh tăng đột biến vào tháng 4, nhiều bệnh viện trở nên quá tải và gặp khó trong việc xử lý thi thể bệnh nhân.

Trước đó, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ cho thấy các thi thể bệnh nhân COVID-19 được đặt trong khuôn viên của một bệnh viện ở Raipur, bang Chhattisgarh.

Tại bang Uttar Pradesh, người nhà các bệnh nhân thả trôi xác người thân trên sông Hằng hoặc vùi xuống cát gần bờ sông do không đủ củi để hỏa táng.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP