Giải trí

Gia đình 8 anh chị em của Tân hoa hậu Bản sắc Việt

Mẹ của Thu Ngân đi bước nữa nên cô có đến 7 người em. Là chị cả, tân Hoa hậu Bản sắc Việt rất quan tâm, lo lắng chuyện học hành cho các em.

Cô gái 20 tuổi Trần Thu Ngân đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt trong đêm chung kết 7/8 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Người đẹp Hải Phòng nhận được tình cảm yêu mến từ đông đảo khán giả bởi vẻ đẹp hiền dịu, thành tích học tập tốt.

Thu Ngân sở hữu chiều cao 1,7 m cùng số đo ba vòng 87-59-92. Cô hiện là sinh viên năm thứ nhất khoa Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Một lợi thế khác giúp cô nổi bật hơn 38 đối thủ là khả năng thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Từ bé chỉ biết học và đọc sách

Chia sẻ với Zing.vn, chị Thanh Hòa - mẹ của Hoa hậu Thu Ngân - cho biết con gái vốn hiền lành, chỉ đam mê học hành. Thu Ngân là học sinh giỏi từ cấp 1 đến lớp 10, thiên về các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa. Khi lên lớp 11, gia đình cho Thu Ngân sang Anh du học, một phần vì mong muốn con gái mạnh mẽ, năng động hơn.

"Cấp 3 Ngân học ở Anh, nhưng khí hậu bên đó cũng khắc nghiệt nên tôi quyết định cho con sang Thụy Sĩ học đại học. Khóa học Quản trị khách sạn và nhà hàng kéo dài 3 năm và Ngân vừa hoàn thành năm đầu tiên" - chị Thanh Hòa cho biết.

Hình ảnh đời thường của Hoa hậu Thu Ngân. Ảnh: FBNV

Về ngoại ngữ, Thu Ngân giỏi tiếng Anh chủ yếu nhờ tự học. Cô cũng được làm quen với tiếng Pháp từ khi còn ở Hải Phòng, nhưng sang Thụy Sĩ thì chuyên sâu hơn.

Mẹ người đẹp tâm sự thực ra Thu Ngân thích điện ảnh, nhưng bố mẹ định hướng cô theo lĩnh vực kinh doanh. Chị không muốn cho con hoạt động nghệ thuật vì nghĩ đó là lĩnh vực nhiều cạnh tranh, thị phi.

"Từ khi học cấp 2, nhiều người đã đề nghị tôi cho Ngân đi học người mẫu vì con bé khá cao, xinh xắn. Nhưng tôi không cho đi. Sau này, cũng có những lời gợi ý chụp ảnh quảng cáo cho nhãn hàng, tuy nhiên tôi đều từ chối. Khoảng thời gian du học ở Anh, thỉnh thoảng Ngân chỉ làm người mẫu ở trường".

Thi hoa hậu trong thời gian về nước nghỉ hè

Nói về quyết định cho con gái dự thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, mẹ của Thu Ngân chia sẻ: "Khi tham gia hội Nữ lãnh đạo quốc tế, tôi mới thấy rằng nếu mình không tốt, ở đâu cũng sẽ không tốt. Nếu mình giỏi, bản lĩnh, mình có thể phát huy tài năng, làm điều tốt cho cộng đồng, cho quê hương. Sau khi nghe mọi người phân tích, tôi đồng ý cho con thử sức thi sắc đẹp".

Thu Ngân có một tháng được đào tạo về kỹ năng ăn nói, đi đứng cơ bản... tại một cơ sở ở TP HCM. Chị Hòa kể: "Mọi thứ với Ngân đều mới mẻ, bản thân em lại hơi vụng về nữa. Thời gian ngắn nên Ngân tập luyện khá vất vả. Tôi bận việc kinh doanh nên không thể đi cùng con. Nhưng Ngân luôn được một người bác theo sát và chăm lo".

Thu Ngân trình diễn bikini trong đêm chung kết hôm 7/8. Ảnh: Anh Tuấn

Chia sẻ về dự định tương lai của nữ sinh 9X sau khi đăng quang, mẹ cô cho biết ý định tham gia nghệ thuật hay không phụ thuộc vào sở thích, đam mê của con gái. Trước mắt, nhiều khả năng Thu Ngân sẽ thực tập ở Sài Gòn 6 tháng để thuận tiện cho những hoạt động cộng đồng sau cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt.

"Sau khi thi xong, thú thực tôi chưa có nhiều thời gian nói chuyện với Ngân nên không biết trong lòng con nghĩ thế nào. Nếu Ngân có duyên với điện ảnh. cuộc thi này sẽ là một nền tảng".

Làm việc trong ngành thẩm mỹ đã 16 năm, song chị Thanh Hòa khẳng định chưa cho con gái chỉnh sửa bất cứ bộ phận nào: "Sau này, tôi cũng không muốn chỉnh sửa gì cho Ngân. Thẩm mỹ không đúng thì sẽ nhìn rất dữ, mà những nét tự nhiên của Ngân lại rất mộc mạc".

Là chị cả trong gia đình có 8 anh chị em

Bố mẹ Thu Ngân ly hôn năm cô 12 tuổi. Sau đó, mẹ cô đi bước nữa, kết hôn với một doanh nhân gốc Quảng Ninh. Tổng cộng gia đình hiện tại của cô có 8 anh chị em và Thu Ngân là con cả. Theo lời chị Hòa, người bố thứ hai sống tình cảm và rất trách nhiệm. Chính sự nuôi dạy, lo lắng của bố dượng khiến Ngân rất cảm động, hạnh phúc nên mới có ngày hôm nay.

"Tôi có 2 con với chồng trước, rồi đi bước nữa, sinh con thứ 3. Bố thứ hai của cháu Ngân cũng có 5 con riêng nên gia đình rất đông đúc. Ngân vốn hiền lành, rất quan tâm, lo lắng cho các em, nhất là chuyện học hành. Các con gần như chưa bao giờ mâu thuẫn" - mẹ của Thu Ngân tâm sự.

Thu Ngân rạng rỡ bên bố mẹ sau khi đăng quang. Mẹ cô năm nay 43 tuổi, vẫn rất trẻ trung. Ảnh: Anh Tuấn

Bố mẹ Thu Ngân đều bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng vẫn dành thời gian quan tâm, sát sao các con. Vì thế, các em của Thu Ngân ai cũng ngoan, chăm chỉ học hành. Hai người em của Hoa hậu Bản sắc Việt cũng sang Mỹ du học ngắn hạn.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm của con gái, mẹ hoa hậu tiết lộ Thu Ngân khá khó tính trong tình yêu.

"Con gái hay tâm sự với tôi (cười). Thú thực Ngân cũng có nhiều người thích nhưng chưa yêu ai. Con bé chỉ tìm hiểu, thấy không hợp thì thôi. Ngân có quan điểm rõ ràng, thích thì mới yêu, đã không thích thì rất khó để tiếp cận. Bên ngoài Ngân nhìn có vẻ nữ tính, mềm mại nhưng bên trong lại rất quyết đoán".


"Ấn tượng đầu tiên là khi gặp Ngân ở Quy Nhơn. Lúc tôi đang chụp thi thấy một cô bé ngồi hướng dẫn mấy bạn nước ngoài về cách tạo dáng. Đến lượt chụp Ngân, tôi ấn tượng một cô gái có vẻ đẹp trong sáng nhưng rất quyến rũ. Ngân mặc áo dài rất đẹp. Kết thúc buổi chụp hình, tôi chụp chung với Ngân một tấm hình làm kỷ niệm cùng với nhận xét: 'Đã tìm ra hoa hậu theo cách nhìn của riêng tôi'.

Cô bé rất thích học hỏi những kỹ năng trình diễn và luôn nhiệt tính nhất trong những lần chụp. Hàng ngày, hai anh em hay trao đổi với nhau và tôi cố vấn cho Ngân những kỹ năng cần thiết cùng với sự động viên tinh thần. Ngân vẫn nói một cách chân thực rằng dù vị trí nào cũng được nhưng nhất định em sẽ là em.

Ngân cũng là người tôi cảm thấy "ức chế" nhất vì luôn hỏi ngược lại, khi không thấy thuyết phục thì nhất định không chịu nghe. Ngân luôn lắng nghe ý kiến mọi người, nhưng quyết định cuối lại là của cô ấy".

Tô Thanh Tân, nhiếp ảnh gia đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt, nói về tân hoa hậu.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP