Thế giới

Gia đình 3 người Italy chết vì ngã vào miệng núi lửa

Cặp vợ chồng người Italy và con trai 11 tuổi của họ không may thiệt mạng khi rơi xuống một hố mở ở khu vực miệng núi lửa gần địa điểm du lịch nổi tiếng Naples.

Nạn nhân là một người đàn ông 45 tuổi, người vợ 42 tuổi và con trai 11 tuổi. Cậu con trai 7 tuổi còn lại không ngã xuống hố và được an toàn. Tai nạn xảy ra ngày 12/9, khi gia đình đi du lịch từ miền Bắc Italy.

Reuters dẫn lời lực lượng cứu hỏa cho biết họ đã đưa 3 thi thể ra khỏi hố cạn tại một phần của miệng núi lửa Solfatara, nơi vốn được chắn quanh bởi hàng rào gỗ nhằm ngăn khách du lịch đặt chân vào.

"Hoặc là đã có một vụ nổ nhỏ, hoặc đơn giản là trọng lượng của những người này khiến mặt đất bị sụt, và họ ngã xuống hố", phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa quốc gia Luca Cari nói.

Hố tại miệng núi lửa Solfatara gần Naples, nơi 3 khách du lịch người Italy thiệt mạng hôm 12/9. Ảnh: AP.

Các nhân viên cứu hỏa tại hiện trường cho hay 3 nạn nhân dường như tử vong vì ngạt thở, có thể do khí nóng bốc lên từ mặt đất. Nguyên nhân chính thức của cái chết sẽ được xác định thông qua khám nghiệm tử thi.

Solfatara là một trong nhiều miệng núi lửa ở khu vực Campi Flegrei cách Naples 20 km về phía tây, mở cửa cho khách du lịch tham quan từ năm 1900. Tai nạn trên xảy ra ở Bocca Grande (Big Mouth), lỗ phun khí lớn nhất tại khu vực, nơi người La Mã cổ đại gọi là nhà của thần lửa.

Mặt đất ở khu vực này phát ra hơi nước nóng tới 160 độ C và các loại khí độc như Hydrogen sulfide (H2S).

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP