Thế giới

Gia đình 3 người bị đuổi khỏi máy bay vì con trai không có giày

Một phụ nữ và 2 đứa con của cô đã bị đuổi khỏi chuyến bay ở New Zealand vì con trai nhỏ không đi giày.

The New Zealand Herald đưa tin, khoảng 16h ngày 23/10 tại sân bay Queenstown (New Zealand), nhân viên hãng hàng không Jestar từ chối gia đình 3 thành viên (người mẹ và 2 đứa con) lên máy bay vì con trai không có giày. Mặc dù hành khách khác đã đưa một đôi giày cho cậu bé.

Tuy nhiên, Jetstar cho biết hành khách đưa đôi giày đã nhanh chóng lấy lại sau khi biết đứa trẻ sẽ phải mang đôi giày trong suốt thời gian bay và rời khỏi máy bay.

Chuyến bay của hãng hàng không Jestar từ Queenstown đi Auckland (New Zealand) chiều 23/10 đã từ chối chở gia đình 3 thành viên vì đứa con trai không có giày. Ảnh minh họa.

Các hành khách chứng kiến vụ việc bị sốc và tỏ ra rất phẫn nộ với nhân viên hãng hàng không. Mọi người bắt đầu tập hợp xung quanh, cặp vợ chồng lớn tuổi nói: “Chúng ta sẽ đi mua cho cậu bé một đôi giày” vì người mẹ không có tiền.

Nhân viên hãng hàng không tiếp tục từ chối cho gia đình này và thay vào đó đã yêu cầu dỡ hành lý của họ khỏi máy bay. Vụ việc gây ra sự chậm trễ và gián đoạn cho rất nhiều hành khách khác đang chờ đợi ở sân bay Queenstown.

Mebus, một nhân chứng cho biết, cô nhìn thấy người mẹ vừa khóc vừa bước ra cổng sân bay. Mebus không thể hiểu tại sao nhân viên Jetstar lại quá cứng đầu: "Đầu tiên, đó là một cậu bé và những hành khách khác đã đề nghị bế nó. Đứa trẻ chỉ khoảng 3-4 tuổi. Nhân viên không cố gắng giải quyết, họ chỉ quay lưng với người phụ nữ tội nghiệp sau khi trả tiền chuyến bay của cô ấy".

Phát ngôn viên của hãng hàng không xác nhận gia đình 3 người không thể lên chuyến bay ngày hôm qua do đứa con trai không có giày. Ông cho biết nhân viên mặt đất đã cố gắng tổ chức chuyến bay trong 21 phút.

Một hành khách đã cho mượn giày (nhưng quá lớn so với chân đứa bé), tuy nhiên, sau đó rút lại lời đề nghị vì cô ấy sẽ phải chờ đợi họ cho tới khi máy bay hạ cánh.

Các điều khoản và điều kiện của Jetstar quy định họ có quyền từ chối một hành khách nếu người đó không đi giày dép.

Người phát ngôn nói rằng gia đình đã nghỉ lại một đêm ở Queenstown với người thân trước khi lên chuyến bay khác đến Auckland (New Zealand) sáng nay, với chi phí của hãng hàng không.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP