Giáo dục

Gia đình 3 anh em sinh ba cùng đỗ đại học được Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng

Gia đình ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào một trường đại học ở khối 2, thị trấn Dùng (Thanh Chương) vừa được Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng đã có thành tích trong phong trào thi đua học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.

Gia đình ông Nguyễn Doãn Dũng và bà Thái Thị Tân có 4 người con đều chăm ngoan, học giỏi, hiện cả 4 người con đang học đại học. Con gái đầu Nguyễn Thị Phương (SN 1995) đang học năm thứ 6 trường Đại học Y Khoa Vinh. 3 anh em Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Doãn Trọng và Nguyễn Doãn Vinh (cùng sinh năm 1999) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 cùng đỗ vào Trường Sỹ quan thông tin ở Nha Trang.

Ba anh em sinh 3: Mạnh, Trọng, Vinh. Ảnh: Huy Thư

Những năm qua, gia đình ông Dũng đã vươn lên trong nghèo khó. Nhà chỉ có 2 sào ruộng, hàng ngày ông Dũng phải chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập, bà Tân thì bị bệnh, sức khỏe yếu, cũng phải đi bán hàng thuê để kiếm tiền nuôi con.

Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nhưng ông bà vẫn quan tâm, chăm lo cho con cái học hành, đậu đạt, trở thành Gia đình hiếu học tiêu biểu ở Thanh Chương.

Ông Nguyễn Doãn Dũng nhận giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh. Ảnh: Huy Thư

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đại trà Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020" và Kỷ niệm 20 năm (1998 - 2018) xây dựng và phát triển Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An, gia đình ông Nguyễn Doãn Dũng đã vinh dự được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, tỉnh Nghệ An 2016 - 2018”./.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP