Trong tỉnh

Giả danh CSGT cưỡng đoạt tiền của người dân đối mặt với tội gì?

Nếu cơ quan điều tra chứng minh được hành vi của Trương Quốc Khánh là giả danh CSGT, chặn xe của người vi phạm cưỡng đoạt tiền thì Khánh có thể bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170, BLHS 2015.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, khoảng 12h30 ngày 11/12, chị Hoàng Thị Hương (SN 1986), trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An điều khiển xe máy đi qua ngã 3 đường An Dương Vương giao với đường Trường Thi, thuộc phường Trường Thi, TP.Vinh thì bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt, đi xe máy ép vào lề đường.

Sau đó, người đàn ông này xưng là CSGT, báo lỗi chị Hương vượt đèn đỏ và yêu cầu chị này xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra. Chị Hương cho biết là mình không vượt đèn đỏ, nhưng vị “CSGT” vẫn cương quyết nói sẽ xử phạt. Sau khi tranh cãi nhưng người này vẫn cương quyết đòi phạt, do vội đi nên chị Hương đã đưa cho vị “CSGT” này 100.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi được bỏ qua "lỗi", suy nghĩ lại chị Hương nhận thấy người tự xưng là CSGT có nhiều điểm đáng ngờ nên đã đến trình báo tại trực ban của Công an phường Trường Thi.

Trần Quốc Khánh tại cơ quan công an.

Nhận được tin báo, đơn vị này đã phối hợp với đội CSGT Công an TP.Vinh trích xuất camera, truy tìm thủ phạm. Đến chiều 12/12, lực lượng chức năng đã xác định được nghi can chặn, ép xe và cưỡng đoạt tiền của chị Hương là Trương Quốc Khánh (SN 1963), trú tại phường Trung Đô, TP.Vinh nên mời người này lên trụ sở Công an phường Trường Thi để làm việc.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, luật sư Cao Trí, Văn phòng luật sư Cao Trí, thuộc Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An cho biết: Nếu cơ quan điều tra chứng minh được hành vi trên của Trương Quốc Khánh có dấu hiệu tội phạm thì có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can để phục vụ điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170, bộ Luật Hình sự 2015.

Mức án đối với tội danh này còn tùy thuộc vào kết quả điều tra và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ (nếu có), mức án cao nhất đối với tội danh trên là 20 năm tù. Trong trường hợp này, nếu Trương Quốc Khánh có hành vi giả danh CSGT chặn xe, chiếm đoạt 100.000 đồng của chị Hương thì thuộc quy định tại Khoản 1, Điều 170 bộ Luật Hình sự: "Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm".

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: phạm tội gì ,CSGT ,giả danh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP