Pháp luật

Giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt một tỷ đồng

Sau khi nhờ bạn gái đóng giả thủ kho của một bệnh viện thuộc Bộ Công an, Tân lừa 2 người buôn khẩu trang đặt cọc một tỷ đồng rồi chiếm đoạt số tiền.

VKSND thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tân (60 tuổi) cùng Phạm Thị Hường (40 tuổi, cùng quê Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khung hình phạt tù 12-20 năm hoặc tù chung thân.

Đầu tháng 2/2020, vợ chồng anh Phong (quê Lào Cai) tìm mua khẩu trang để xuất sang Trung Quốc. Họ liên hệ một dược sĩ tại Trung tâm y tế huyện Gia Lộc (Hải Dương) để hỏi nguồn hàng.

Lúc đó, ông Tân là bệnh nhân sử dụng thuốc Methadone tại trung tâm y tế huyện. Ông ta nói với nữ dược sĩ mình là công an, có người thân làm thủ kho trong bệnh viện của Bộ Công an nên có thể cung cấp hàng.

Lô khẩu trang lậu bị Công an Hà Nội thu giữ hồi tháng 7/2020. Ảnh: N.H.

Sau khi được kết nối, Tân giới thiệu với anh Phong bản thân là công an, có cháu làm việc tại Bệnh viện 198 nên có thể lấy 500 thùng khẩu trang. Tin lời kẻ lừa đảo, vợ chồng anh Phong đặt mua 400 thùng hàng với giá 6,4 tỷ đồng.

Theo cáo buộc, trước khi giao dịch, Tân rủ bạn gái là Hường tham gia phi vụ với nhiệm vụ đóng giả thủ quỹ Bệnh viện 198 nhằm tạo lòng tin cho đối phương.

Ngày 19/2/2020, vợ chồng anh Phong xuống Hà Nội gặp Tân để mua hàng. Nghe bị can hứa sẽ điều ôtô biển xanh và 3 cảnh sát hỗ trợ chở khẩu trang lên Lào Cai, anh Phong đã đưa cho kẻ lừa đảo 1 tỷ đồng đặt cọc.

Nhận được tiền, Tân dặn nạn nhân chờ ông ta vào bệnh viện lấy hàng. Sau đó, bị can cùng Hường lẻn ra ngoài thuê nhà nghỉ để chia nhau số tiền chiếm đoạt được.

Hồ sơ vụ án cho thấy Nguyễn Văn Tân có nhiều tiền án về tội Cướp tài sản và Mua bán trái phép ma túy. Bị can còn có tiền sự do đánh bạc và tàng trữ pháo trái phép. VKS cho rằng hành vi lừa đảo của ông Tân là tái phạm nguy hiểm.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP