Thể thao

Giá chuyển nhượng của Ronaldo thấp khó tin, Man Utd trả góp 5 năm

Juventus tiết lộ phí chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo thấp đến khó tin.

Theo công bố của Juventus, đội bóng này đồng ý bán Cristiano Ronaldo với giá 15 triệu euro, cộng thêm một khoản phụ phí tùy vào thành tích của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Manchester United (tối đa 8 triệu euro). Đội chủ sân Old Trafford sẽ trả góp số tiền này trong vòng 5 năm.

Như vậy, ở lần đổi đội bóng thứ tư trong sự nghiệp, giá chuyển nhượng của Ronaldo thấp đến khó tin. Thậm chí, con số này còn chưa bằng số tiền mà Quỷ đỏ từng chi ra để chiêu mộ anh lần đầu vào năm 2003 từ Sporting (19 triệu euro chưa kể phụ phí).

Ronaldo rời Juventus với giá chuyển nhượng 15 triệu euro.

Juventus cũng tiết lộ rằng việc bán Cristiano Ronaldo khiến đội bóng này tổn thất 14 triệu euro trong năm tài khóa 2020/21. Số tiền mà đội bóng thành Turin thu về từ việc bán siêu sao người Bồ Đào Nha vừa đủ để bù đắp khoản sụt giảm.

Cùng với thông báo về thương vụ chuyển nhượng Ronaldo, Juventus cũng gửi lời chia tay và cảm ơn ngôi sao 36 tuổi trên trang chủ.

"Vào ngày 10/7/2018, hai biểu tượng của bóng đá thế giới và châu Âu hội ngộ. Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ của Juventus. Sau 3 năm với 133 lần ra sân, 101 bàn thắng và 5 danh hiệu, hành trình này khép lại. CR7 và Juventus đã chia tay để đi theo những con đường riêng.

Tháng Bảy năm đó, khi Cristiano đến Turin, cảm giác hưng phấn của những ngày tuyệt vời ấy có thể được cảm nhận trong bầu không khí. Các cổ động viên Juventus chào đón CR7 như một vị vua, háo hức được thấy anh ra sân và cổ vũ", Juventus nhắc lại ngày đội bóng thực hiện thương vụ chuyển nhượng khiến bóng đá thế giới bất ngờ.

Đội bóng Serie A kết lại: "Hôm nay mối liên kết được hình thành vào ngày 10/7 của 3 năm về trước, ba năm trước, đã kết thúc. Nhưng những gì đã được viết ra sẽ còn mãi. Đó là một cuộc hành trình phi thường".

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP