Nhân ái

Gia cảnh khốn khó của người mẹ đơn thân mang trọng bệnh

Mang trên mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo, không có tiền chạy chữa, nhưng chị vẫn đau đáu suy nghĩ “làm thế nào để chăm lo cho đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học?

Chị Phạm Thị Hanh tâm sự về hoàn cảnh khó khăn của mình.

Gia đình chị Phạm Thị Hanh (53 tuổi) ở xóm 9, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An là hộ nghèo của xã. Nhà chỉ có hai mẹ con sống nương tựa nhau trong căn nhà cấp 4 xập xệ đã xuống cấp.

Hoàn cảnh đã vậy, chị lại mang căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ nhưng không có tiền chữa trị. Trước đây khi còn khỏe mạnh, chị thường đi làm thuê giúp việc ở ngoài Bắc, nhưng 3 năm trở lại đây, căn bệnh tái phát liên tục nên chị phải về quê, không mang vác được việc nặng.

Ngôi nhà đơn sơ của 2 mẹ con chị Hạnh.

Năm 2016, chị đi khám ở bệnh viện huyện và được chẩn đoán hở hẹp van tim độ 3-4, rung nhĩ nặng, kèm suy tim độ 3 và gan to, suy gan và bác sĩ đã giới thiệu ra Hà Nội chữa trị.

Tại bệnh viện Hà Nội, bác sĩ cho biết, chị còn bị khối bướu giáp, theo dõi thêm đái tháo đường type2 mức độ nặng.

Tuổi đã cao thêm bệnh nặng trong người, khiến sinh hoạt của chị ngày càng khó khăn, không thể làm được việc gì để kiếm thêm thu nhập nên việc chạy chữa, thuốc thang càng thêm khó khăn.

Đã nhiều lần chị muốn bán nhà để có tiền chữa bệnh, nhìn đứa con đang tuổi ăn tuổi học khiến chị rất chạnh lòng vì không lo cho con được chu toàn, được ăn học đến nơi đến chốn như các bạn đồng trang lứa.

Qua đây chúng tôi rất mong sự sẽ chia của mọi người tới hoàn cảnh của người phụ nữ “bạc phận” này.

Mọi đóng góp xin gửi về chị Phạm Thị Hanh xóm 9, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Hoặc: Văn phòng Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Thành, ở Khối 3, Thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Tên tài khoản: Trần Thị Thủy

Stk: 103866678042, viettinbank - Chi nhánh Bắc Nghệ An.

Tác giả: Phan Hoàng - Trần Thủy

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP