Nhân ái

Gia cảnh đáng thương của gia đình người phụ nữ bị sét đánh chết: Con thơ 45 ngày tuổi khát sữa mẹ

Khi vợ chồng chị Thu cùng con đang nằm trong nhà thì bất ngờ bị sét đánh hất văng tất cả xuống đất. Ít phút sau đó, người phụ nữ lịm dần rồi qua đời để lại chồng và con thơ mới 45 ngày tuổi khiến nhiều người vô cùng thương xót.

Sét đánh hất tung cả hai vợ chồng và con 45 ngày tuổi xuống đất

Hơn 2 ngày nay, nhiều người dân xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lặng lẽ đến nhà gửi lời chia buồn tới gia đình chị Ngô Thị Thu (26 tuổi), người phụ nữ bất hạnh bị sét đánh tử vong xảy ra ngày 25/4. Ngôi nhà cấp 4 tuyềnh toàng, không vật dụng gì đáng giá luôn nghi ngút khói hương.

Anh Bằng chết lặng bế đứa con thơ vào lòng sau khi vợ qua đời vì bị sét đánh.

Chiếc giường khi vợ chồng anh cùng con đang nằm thì bị sét đánh trúng hất văng tất cả xuống đất.

Một góc nhà bị sét đánh nứt toác.

Đau lòng hơn cả là chị Thu ra đi, để lại con trai mới sinh là bé Nguyễn Việt Nam 45 ngày tuổi. Vì khát sữa mẹ nên đứa bé tội nghiệp thi thoảng vẫn khóc ré lên từng hồi. Nhiều người thân, chòm xóm phải thay nhau chăm sóc.

Quá đột ngột khi mất đi người vợ, anh Nguyễn Công Bằng (33 tuổi, chồng chị Thu) vô cùng đau buồn. Đến giờ anh vẫn chưa thể tin rằng tai họa ập đến cướp đi mạng sống của vợ mình. Vừa ôm con trên tay, anh Bằng chỉ vào phần góc nhà của gia đình bị sét đánh vỡ tan, hàng chục vết nứt chạy dọc thân nhà.

Sét đánh mạnh đến nỗi mất cả mảng nền gạch trong nhà.

Một cây keo bị sét đánh trúng, cành nứt toác.

Thậm chí nền gạch hoa còn bị cày xới lên. Ngay cả chiếc bàn thờ chính diện căn nhà cũng bị hư hỏng nhiều. Phía bên hiên nhà là cây keo có tuổi thọ hàng chục năm bị sét đánh xẻ dọc thân, đánh sập ngọn, thậm chí vết sét đánh lớn đến mức cày xới nền đất từ gốc cây chạy sát tường nhà.

Nhớ lại ngày định mệnh ấy, anh Bằng kể, sáng 25/4 trời mưa to, gió lớn lúc đó cả vợ chồng anh cùng con trai mới sinh nằm trên chiếc phản cạnh cửa sổ. “Khi đó, bất ngờ một tiếng sét đánh rất lớn. Ngay sau đó cả 3 người chúng tôi bị hất tung xuống nền gạch hoa, bát hương, tủ thờ cùng nhiều vật dụng trong nhà bị vỡ.

Tôi bị bất tỉnh suốt 30 phút, còn vợ tôi lại tỉnh táo, con trai thì khóc ré lên. Thế nhưng sau khi tôi tỉnh dậy vợ cứ thế lịm dần đi. Vợ tôi được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi”, anh Bằng đau buồn kể.

Con thơ 45 ngày tuổi đã phải chịu cảnh khát sữa

Tiếp lời con trai, bà Lê Thị Ly (55 tuổi, mẹ đẻ của anh Bằng) thương xót cho cô con dâu hiền lành mà vắn số. Bà Ly cho biết, anh Bằng từng ly hôn người vợ đầu và nhận nuôi 2 người con gái riêng. Sau nhiều lần bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động khiến sức khoẻ anh suy giảm, đau ốm quanh năm.

Mới 45 ngày tuổi bé trai này đã phải chịu cảnh mất mẹ.

Nhiều hàng xóm liên tục thay tả bỉm, chăm sóc cho em.

Năm 2016, anh gặp chị Thu là công nhân nhà máy Sam Sung (Thái Nguyên) nên quyết định đi bước nữa. Dù mẹ con mới chung sống cùng nhau được hơn 1 năm nhưng bà Ly xem chị như con đẻ bởi tính tình chị Thu hòa đồng, thương chồng và xem con riêng của chồng như ruột thịt.

“Từ khi vợ chồng nó sinh được thằng cháu trai cả gia đình tôi mừng lắm, đứa bé trộm vía bụ bẫm do sữa mẹ tốt. Từ hôm mẹ nó mất đi, nó liên tục mớm miệng tìm sữa, ai bế cũng tưởng là mẹ và cứ rúc rúc tìm sữa thôi. Nhìn cháu khát sữa chúng tôi không thể cầm lòng, giờ chỉ mong mẹ nó dưới suối vàng phù hộ cho con trai được mạnh khỏe”, bà Ly thương xót nói.

Anh Bằng kể dù trước mắt còn nhiều gian nạn nhưng anh sẽ cố chăm sóc cho con cái nên người.

Thấy bé trai tội nghiệp phải chịu cảnh mất mẹ khi còn quá non nớt, nhiều hàng xóm liên rục sang bế, chăm ẵm mong bù đắp chút hơi ấm của người mẹ quá cố. Nhiều người quá thương xót nên đã mua bỉm, tã, quần áo, sữa cho bé.

Nói về những ngày sắp tới, anh Bằng buồn rầu cho biết, giờ đây vợ đã mất, dù còn nhiều gian nan nhưng anh sẽ gắng gượng lo cho các con ăn học nên người. Anh Bằng đau ốm quanh năm do di chứng sau nhiều lần bị tai nạn. Dịp nào trong người thấy khỏe, anh lại đi làm công việc phụ hồ, xây dựng…

Lãnh đạo UBND xã Bắc Sơn cho biết, gia đình anh Bằng không thuộc diện hộ nghèo trong xã nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn và éo le. Việc chị Thu tử vong do sét đánh rất đáng thương, bỏ lại đứa con thơ mới 45 ngày tuổi. Ngay sau khi nhận được tin, phía chính quyền địa phương đã báo cáo lên UBND huyện Sóc Sơn cũng như các đoàn thể tại địa phương để có phương án hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi mất mát cũng như khó khăn trước mắt.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: trẻ sơ sinh ,sét đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP