Nhân ái

Gia cảnh bi đát của người đàn ông bị điện giật cắt cụt 2 tay

Ba con người đang cần lắm đôi bàn tay lao động của anh. Vậy mà sau tai nạn điện giật anh đã mất đi hoàn toàn khả năng lao động. Cái khó khăn của hiện tại và tương lai sẽ còn đeo bám gia đình anh rất lâu sau này.

Bi kịch sau vụ tai nạn nghiêm trọng

Khi chúng tôi tìm đến Khoa bỏng người lớn ở Viện bỏng quốc gia hỏi thăm anh Hà Văn Cường (SN1990, ở thôn Phú Thụ, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội bị tai nạn bỏng điện. Nhiều người biết đến hoàn cảnh của anh thở dài, tỏ ý tội nghiệp.

Anh Hà Văn Cương bị tại nạn bỏng điện phải cụt cụt 2 cánh tay

Trên giường bệnh, một người đàn ông gầy gò, hai tay quấn băng cụt mất quá nửa đang nhìn trân trân lên khoảng không trước mắt. Nghe có người hỏi han, anh không giấu nổi giọt nướt mắt của người vốn là trụ cột gia đình, nay lại bất lực nằm một chỗ.

"Hôm ấy, tôi cùng đội thợ làm thuê mái nhà cho người cùng làng, trong lúc tôi cầm thanh sắt lên để hàn thì bị dòng điện trung thế trên cao phóng xuống, phỏng tay chân và ở thân mình dẫn đến bất tỉnh ", anh Cường xúc động nhớ lại.

Ngay lúc đó, anh Cường được mọi người đưa đi bệnh viện huyện Thạch Thất sơ cứu rồi được chuyển gấp xuống Viện bỏng quốc gia cấp cứu

Sau một thời gian điều trị cấp cứu, tính mạng của anh Cường đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên cả hai cánh tay của anh bị tổn thương nặng, hoại tử, bác sĩ đã điều trị tích cực, rạch giải áp cứu cánh tay nhưng vẫn không giữ được.

Hiện tại, anh phải nằm viện lâu dài để theo dõi và điều trị, thế nhưng chi phí quá lớn trong khi hoàn cảnh lại hết sức khó khăn. Những ngày đầu điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu do không có bảo hiểm y tế hỗ trợ nên chi phí mỗi ngày tốn kém cả chục triệu đồng. Số tiền chạy chữa cho anh đến nay đã tới con số hơn 200 triệu đều là nhờ người thân vay mượn giúp

Bố mẹ già và con nhỏ không biết trông đợi vào ai

Được biết, vợ chồng anh Cường đã ly hôn cách đây ba năm. Anh cùng con gái Hà Thị Trà My 6 tuổi ở cùng với bố mẹ đẻ. Cuộc sống khổ sở, khó khăn trăm bề, anh Cường là lao động chính nuôi cả gia đình và đóng học cho con. Bởi thế lương tháng đến đâu hết đến đấy. Con gặp nạn là thế nhưng bố mẹ anh Cường cũng không giúp được gì vì đã ngoài 70 tuổi. Hằng ngày, gia đình phải nhờ anh em bà con luân phiên lên bệnh viện chăm sóc.

Anh Kiều Văn Khuyến, anh rể của Cường chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em Cường thật là tội nghiệp. Cường là trụ cột trong gia đình lo cho biết bao người. Vợ chồng nó đã ly hôn, đứa con gái ở với bố, cha mẹ thì già yếu. Em nó đi làm lo cho bằng ấy người thì lấy đâu ra tiền dư…."

Bố mẹ và đứa con gái của anh Hà Văn Cường

Theo bác sĩ, hiện tình trạng của anh Cường tiến triển rất tốt, vết thương 2 chi đã khô chân phải còn chảy dịch nên còn băng bó. Điều đáng tiếc nhất là không giữ được hai cánh tay vì tổn thương khá sâu. Hoàn cảnh bệnh nhân hết sức éo le, khó khăn đối với họ không chỉ là hiện tại và cả tương lai sau này.

Trong nỗi đau thể xác lẫn tinh thần, anh Cường cho biết, những ngày qua anh đã suy nghĩ rất nhiều về viễn cảnh tương lai. Gia đình vốn đã quá khó khăn giờ anh lại bị như thế càng thêm gánh nặng cho gia đình. Sau này còn ai kiếm tiền nuôi con, bố mẹ già yếu...

Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Cường ở Thôn Phú Thụ, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội .SDT 0367177342

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP