Nhân ái

Gia cảnh bi đát của người đàn ông bị bỏng điện cụt tay

Năm con người đang cần lắm đôi bàn tay lao động của anh. Vậy mà giờ đây, anh vẫn đang mê man trên giường bệnh sau tai nạn điện giật. Cái khó khăn của hiện tại và tương lai có thể còn đeo bám gia đình anh rất lâu sau này..

Người trụ cột gục ngã

Khi chúng tôi tìm đến bệnh viện hỏi thăm anh Trần Minh Hiệp, nhiều người biết đến hoàn cảnh của anh thở dài, tỏ ý tội nghiệp. Trên giường bệnh, một người đàn ông gầy gò, tay quấn băng cụt mất quá nửa đang nhìn trân trân lên khoảng không trước mắt. Nghe có người hỏi han, anh không giấu nổi giọt nướt mắt của người vốn là trụ cột gia đình, nay lại bất lực nằm một chỗ.

Trong nỗi đau thể xác lẫn tinh thần, anh cho biết, những ngày qua anh đã suy nghĩ rất mông lung về viễn cảnh tương lai. Ngoài anh ra, không còn ai có thể lo được cho những người còn lại trong nhà. Thế nhưng anh lại trở nên tàn phế chỉ sau tai nạn ấy.

"Hôm ấy, trong lúc tôi đang hàn trên mái nhà thì bị điện giật, phỏng tay chân và ở thân mình dẫn đến bất tỉnh. Lúc mở mắt ra thì thấy mình như này.. Mọi người đã giúp tôi nhập viện Chợ Rẫy cấp cứu..", anh xúc động nhớ lại.

Số tiền điều trị hàng chục triệu đồng trong khi anh chỉ có hơn 3 triệu đồng.


Phần tay trái của anh Hiệp bị tổn thương sâu, bác sĩ đã điều trị tích cực, rạch giải áp cứu cánh tay tuy nhiên không giữ được.

Hiện tại, anh phải nằm viện lâu dài để theo dõi và điều trị, thế nhưng chi phí quá lớn trong khi hoàn cảnh lại hết sức khó khăn. Anh nhập viện khi trong nhà chỉ có hơn 3 triệu đồng, số tiền đóng tạm ứng viện phí từ lúc nhập viện đến nay đều là nhờ người thân vay mượn.

Thời gian điều trị của anh còn dài, dự kiến mỗi ngày lên đến gần 1 triệu đồng. Anh Hiệp lại lao động chính trong nhà nên khả năng lo được số tiền ấy vô cùng chật vật.

Vợ con tâm thần, cha mẹ già không biết trông đợi vào ai

Vợ anh là chị Trần Kim Cương bị bệnh tâm thần đã nhiều năm nay. Chứng rối loạn lo âu, chị lúc tỉnh lúc mê, khi tỉnh táo, khi thì quậy phá. Trước đây còn khỏe, chị mở tiệm làm tóc, khi bị bệnh không ai dám tới làm và cũng nghỉ luôn từ đó.

Cả vợ và con anh Hiệp đều bị bệnh tâm thần

Cậu con trai 6 tuổi tên Trần Minh Cương cũng bị tâm thần. Mới đây, gia đình lại được thông báo cậu con trai lớn cũng có dấu hiệu của bệnh, khuyên gia đình đưa bé đi khám.

Trước khi anh Hiệp bị tai nạn, anh cũng đã phải cầm cố 2 công đất để điều trị cho vợ bị tai nạn gãy chân. Hiện chị Cương cũng chỉ có thể chống gậy quanh quẩn trong nhà. Đến lượt chồng gặp nạn, không còn tài sản cầm cố, tiền bạc đều phải vay mượn khắp nơi.

Con gặp nạn là thế nhưng bố mẹ anh Hiệp cũng không giúp được gì vì đã gần 70 tuổi. Hằng ngày, gia đình phải nhờ anh em bà con luân phiên lên bệnh viện chăm sóc.

Anh Nguyễn Thành On, anh em bà con với anh Hiệp chia sẻ: “Nhìn vào gia cảnh anh Hiệp buồn hết biết nói gì luôn. Anh ấy là trụ cột trong gia đình lo cho biết bao người. Mỗi người có một cái khó, vợ con thì bệnh tật, cha mẹ thì già yếu. Anh ấy làm lo cho bằng ấy người thì lấy đâu ra tiền dư. Mới đây vợ bị tai nạn hết một mớ tiền phải cầm cố đất lấy 60 triệu đồng, mới được chừng nửa tháng anh ấy bị điện giật. Nhà chỉ có hơn 3 triệu, mấy chục triệu tạm ứng viện phí là do anh em bà con vay giùm. Rồi đây không biết gia đình ấy sẽ ra sao nếu như không có sự chia sẻ của mọi người”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Hiệp, hiện anh Trần Minh Hiệp đã được điều trị tích cực, tình trạng tiến triển tốt, sau khi điều trị bệnh nhân có thể hồi phục bình thường. Chỉ tiếc không giữ được tay trái vì tổn thương khá sâu. Hoàn cảnh bệnh nhân hết sức éo le, khó khăn đối với họ không chỉ là hiện tại và cả tương lai sau này.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí giúp anh Hiệp.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP