Pháp luật

Giả bộ làm rơi vàng giả để lừa người

Nam giả vờ đánh rơi 1 miếng vàng, Mĩnh thì giả vờ nhặt được rồi dụ dỗ người đi đường mang đi bán để chia nhau. Mĩnh chủ động giao miếng vàng giả cho người đi đường đem bán, còn mình thì nhận vàng thật của người đi đường với lý do để... làm tin.

Ngày 14/4, Công an huyện Tân Châu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Phước Mĩnh (sinh năm 1968, thường trú phường Thanh Xuân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
doi tuong le phuoc minh 1492143081460
Đối tượng Lê Phước Mĩnh
tang vat vu an 1492143066552
Tang vật vụ án

Đối tượng Mĩnh khai nhận, sáng ngày 8/4, Mĩnh cùng một người tên Nam (không rõ địa chỉ) chạy trên 2 xe máy từ TPHCM đến tỉnh Tây Ninh. Trên đường đi, cả 2 tìm những người phụ nữ có đeo vàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 10h cùng ngày, phát hiện chị Hòa (ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) đi xe máy một mình, Mĩnh nhanh chóng tiếp cận. Nam chạy xe lên phía trước chị Hòa rồi giả bộ làm rơi vàng rồi tấp xe của chị Hòa và Mĩnh vào lề đường. Nam nói với chị Hòa và Mĩnh là mình vừa làm rơi một túi đồ trong đó có 2 cây vàng, hỏi chị Hòa và Mĩnh có nhặt được cho xin lại, Mĩnh nhanh chóng nói với Nam là không có nhặt được thì tên Nam chạy xe đi.

Khi tên Nam vừa đi khỏi, Mĩnh nói với chị Hòa có nhặt được túi đồ trong đó có 2 cây vàng và lấy miếng vàng đưa cho chị Hòa, rủ chị Hòa đi bán để chia. Chị Hòa tưởng là thật nên đồng ý.

Lúc này, Mĩnh đưa chị Hòa một miếng vàng giả để đi bán và kêu chị Hòa tháo 2 nhẫn vàng chị đang đeo (có trọng lượng 2,5 chỉ vàng 24k) đưa cho Mĩnh để làm tin trong lúc đứng đợi chị Hòa đi bán vàng.

Khi chị Hòa vừa đi được một đoạn thì Nam chạy xe lại nói với Mĩnh là có người nhìn thấy Mĩnh lượm được vàng nên kêu Mĩnh đi theo mình đến gặp người đó. Nghi ngờ mình bị lừa nên chị Hòa quay lại tri hô "cướp, cướp", cả 2 tháo chạy như bị người dân truy đuổi và bắt giữ được đối tượng Mĩnh giao công an xử lý.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Châu điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: Sơn Nhung

Nguồn tin:

  Từ khóa: lý do ,giả vờ ,dụ dỗ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP