Thể thao

Ghi 2 bàn trong 7 phút, Ronaldo phá kỷ lục vĩ đại nhất cấp đội tuyển quốc gia

Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của huyền thoại Ali Daei nhờ cú đúp bàn thắng vào lưới Ireland rạng sáng 2/9.

Trước cuộc so tài giữa Bồ Đào Nha và Cộng hòa Ireland ở vòng loại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo đang có 109 bàn cho đội tuyển quốc gia, bằng với số bàn của huyền thoại Ali Daei. Thêm 1 bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ vượt qua Ali Daei để độc chiếm vị trí số 1 trong danh sách các tiền đạo vĩ đại nhất cấp độ đội tuyển.

Chân sút 36 tuổi có khởi đầu đáng quên. Phút 15, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền, nhưng Ronaldo bỏ lỡ cơ hội khi không thắng được thủ môn Gavin Bazunu, người đang chơi tại League One (giải hạng Nhì Anh) cho CLB Portsmouth theo dạng cho mượn từ Manchester City. Cuối hiệp 1, John Egan mở tỷ số cho Ireland.

Ronaldo tỏa sáng cuối hiệp 2.

Bồ Đào Nha ép sân Ireland trong hiệp 2. Thủ môn Bazunu lại tỏa sáng khi tiếp tục từ chối một cơ hội ăn bàn của Ronaldo. Tuy nhiên, sức ép bền bỉ của "Brazil châu Âu" được đền đáp ở phút 89. Goncalo Guedes tạt bóng cực chuẩn từ cánh phải giúp Ronaldo bật cao đánh đầu ghi bàn, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Lúc này, Ronaldo đã có 110 bàn, chính thức phá kỷ lục của Ali Daei. Nhưng siêu sao Bồ Đào Nha không dừng lại. Phút bù giờ thứ 6, đến lượt Joao Mario tạt bóng như đặt để Ronaldo âm thầm băng lên đánh đầu lái bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Ghi cú đúp bàn thắng giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, Ronaldo có 111 bàn, qua đó độc chiếm ngôi số 1 trong danh sách các tiền đạo vĩ đại nhất ở đội tuyển quốc gia. Niềm vui trọn vẹn cho CR7 trước ngày anh trở lại Manchester United.

3 điểm trên sân nhà cũng giúp Bồ Đào Nha củng cố ngôi đầu với 10 điểm, hơn đội nhì bảng Serbia 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: ghi bàn ,Ronaldo ,phá kỷ lục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP