Cuộc sống

Ghen tức em dâu đẹp hơn mình, chị đi phẫu thuật thẩm mỹ không ngờ nhận kết đắng

Thấy cô em xinh xắn hơn mình, người chị dâu không chịu chấp nhận và đã đầu tư tiền bạc đi thẩm mỹ. Nào ngờ ngày bỏ mặt thật ra, cay đắng...

Phải làm sao cho ra dáng đàn chị, phải làm sao để người khác thấy mình xứng là dâu trưởng xinh đẹp của gia đình chồng nên chị đã quyết định đầu tư hết tiền tiết kiệm đi làm đẹp. Chị không đành lòng nhìn cô em chồng ngày ngày được ca ngợi nhan sắc mĩ miều, được mẹ chồng cưng như trứng. Chị định bụng "mình nhất định phải đẹp hơn cô ta để người khác lác mắt".

Chuẩn bị kĩ càng đến cả mấy tháng, chị quyết định đi nâng mũi, cắt mĩ, gọt cằm. Chị đã tưởng tượng ra khuôn mặt xinh đẹp của mình sẽ được lộng lẫy như siêu sao, rồi khi ăn mặc vào, chị chẳng khác nào mấy nàng diễn viên Hàn quốc.

Số tiền tiết kiệm của chị và của chồng một ít, cộng thêm vay mượn bạn bè, chị dốc hết vào để cố gắng có một diện mạo mới cho họ hàng phải lác mắt. (Ảnh minh họa)

Chỉ cần nghĩ vậy thôi là chị đã vui như mở cờ trong bụng. Để cho em dâu không còn chê bai chị, để cô ta phải lép vế trước chị và không còn độc chiếm mẹ chồng, nhà chồng nữa.

Số tiền tiết kiệm của chị và của chồng một ít, cộng thêm vay mượn bạn bè, chị dốc hết vào để cố gắng có một diện mạo mới cho người khác lác mắt. Chỉ là, ông trời không chiều lòng người.

Chị tìm đến những trung tâm thẩm mỹ cao cấp, chị tư vấn qua bạn bè và tìm mọi cách có giá cả hợp lý lại làm đẹp, cuối cùng chị đã chọn một nơi cảm thấy yên tâm nhất sau nhiều ngày bươn chải tìm kiếm. Chị tin tưởng sẽ thành công.

Chính chị còn giấu chồng đi vay ngân hàng thêm một ít tiền khi chủ cửa hàng đặt giá quá cao. Nhưng dù giá có cao mà được đẹp, chị vẫn cam lòng. Có lẽ sự ghen tức và hám sắc của mình đã làm chị mù quáng. Tiền bạc không có, gia đình cũng không khá giả gì vậy mà chị lại định làm ra việc đó.

Sau hơn 2 tháng nỗ lực, trái với những tưởng tượng mỹ mãn, nhìn thấy diện mạo mới của mình trong gương, chị chỉ muốn khóc ngay lập tức. Bác sĩ phẫu thuật không đến nơi đến chốn, tiền cũng không đủ để tu đi sửa lại. Nhìn chị dại dại đến sợ. Mũi thì chẳng được thẳng như người ta, thậm chí còn siêu vẹo lại còn sưng vù mãi mới được như bình thường. Đeo khẩu trang suốt gần hai tháng trời bây giờ chị nhận ra mình không còn là mình nữa.

Mí mắt cắt quá lộ nên đến bây giờ, mắt chỉ toàn mí là mí, chẳng thấy mắt đâu. Đã thế, vì thích bơm môi nên môi chị nhìn như "miếng thịt trâu", nói không quá thì là thế. Đi ra ngoài, người ta cứ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của chị. Chỉ cần liếc qua vài giây là biết ngay người này thẩm mỹ hỏng.

Chị tìm đến bác sĩ để bắt đền thì người ta nói, chị phải thêm tiền thì mới chỉnh được, có mấy ai làm cái đẹp ngay như hoa hậu đâu, nếu thế thì thiên hạ làm hết. Chị bực tức, cau có nhưng nếu phải thêm tiền thì chị đâu có. Số tiền tiết kiệm đã dồn hết vào lại còn vay thêm ngân hàng, bây giờ phải làm sao để có được tiền đây?

Sau khi đẹp ,chị sẽ phải lo để trả lãi trong khi lương cũng chỉ đủ chi tiêu. Nghĩ đến lúc mặt đẹp mà mặc đồ không ra gì chị đã ngán nào ngờ bây giờ đẹp còn chẳng được nói gì chuyện chưng diện.

Cô còn phải ôm mặt xấu hổ, có khi còn phải đeo khẩu trang đón Tết vì khuôn mặt xấu ma chê quỷ hờn này. (Ảnh minh họa)

Đứng trước cửa trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, chị đã khóc như mưa khiến bao người đi qua đều tò mò. Đúng là “chữa lợn lành thành lợn què” mà, ham hố làm đẹp để rồi nhận kết quả đắng cay.

Ngày chồng nhìn thấy chị, anh ta gào lên như người gặp nạn. Khi biết tin toàn bộ số tiền tiết kiệm bị chị mang đi làm đẹp hết, anh như kẻ điên khùng. Bố mẹ chồng nhìn cô con dâu xấu xí ngày nào lại càng thêm chán ngán. Họ không những không chấp nhận được còn muốn chửi mắng chị đã đem hết tiền đi cho kẻ khác lợi dụng mình.

Tưởng được đẹp hơn cô em, đứng bên cạnh cô em dâu để được bố mẹ chồng yêu quý nhưng ngào ngờ, chị lại nhận được kết cục cay đắng như thế này. Em dâu chồng động viên chị bằng những lời lẽ chân thành và hứa sẽ đưa chị vay tiền để đi làm lại. Cô ấy cũng không ngần ngại tìm cho chị trung tâm thẩm mỹ uy tín hơn để sửa sang. Tấm lòng ấy bây giờ chị mới hiểu.

Hóa ra sự ích kỉ của người đàn bà là quá lớn trong chị. Chị vì ghen với sắc đẹp của người chị em dâu, vì không hài lòng khi bố mẹ quý mến cô ấy mà tự huyễn hoặc mình, tự cho rằng mình phải đẹp hơn mới được lòng người khác. Nhan sắc đâu phải là thứ quyết định tất cả. Bấy lâu nay thật ra cô ấy cũng không đối xử tệ bạc gì với chị, cũng không cành cao cành thấp chỉ là chị tự nghĩ như vậy, tự tạo rào cản chị em dâu mà thôi.

Giờ thì chị đã hiểu sau tất cả những gì mình đã trải qua. Nếu không có em dâu động viên bố mẹ chồng, không có cô ấy giúp chị về tiền bạc thì không hiểu bây giờ chị đã ra nông nỗi nào. Đúng là đàn bà ham làm đẹp thì tốt nhưng ham quá lố thì sẽ thành... hậu họa khôn lường.

Tác giả: Trang Khánh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP