Du lịch

Ghé thăm quê hương của ông già Noel - vùng đất của những điều kỳ diệu và sắc màu cổ tích

Rovaniemi thuộc vùng Lapland, phía bắc Phần Lan được biết tới là "quê hương ông già Noel". Mỗi năm, năm nơi đây là địa chỉ nhận hơn nửa triệu lá thư mà các em nhỏ gửi tới ông già tuyết.

Bên ngoài văn phòng của ông già Noel. Ảnh: Reuters

Theo truyền thuyết Giáng sinh, ông già Noel sống ở một địa điểm bí mật ở ngôi làng nhỏ Rovaniemi thuộc vùng Lapland, phía bắc Phần Lan. Vùng đất rất gần với Cực Bắc do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi nơi đây nổi tiếng với nhiều cảnh quan phủ tuyết trắng và nhiệt độ có thể chạm ngưỡng âm 15 độ C.

Rovaniemi là nhà của ông già tuyết (thực chất là một diễn viên biết nhiều ngôn ngữ) có nhiệm vụ quan trọng là gặp gỡ hàng ngàn người hâm mộ trên khắp thế giới và truyền đi niềm vui Giáng sinh.

Rovaniemi gần như bị hủy hoại trong suốt Thế chiến II. Năm 1950, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Eleanor Roosevelt đến thăm Rovanemi để kiểm tra nỗ lực tái thiết nơi đây. Trước chuyến thăm của bà, giới chức địa phương cho xây dựng một cabin nằm cách phía bắc ngôi làng vài km. Cabin này hiện vẫn còn tồn tại.

Hai em bé người Anh gửi thư tay tới ông già tuyết. Ảnh: Reuters

Năm 1985, ông già Noel - với sự trợ giúp của các quan chức địa phương - quyết định mở một văn phòng ngay tại cabin ở Rovaniemi. Ở đây, ông mở cửa tiếp đón các em nhỏ quanh năm. Ngôi làng từ đó trở thành địa điểm thu hút nhiều khách du lịch. Chẳng bao lâu, các hoạt động kinh doanh trở nên nhộn nhịp hơn. Tới năm 2010, Rovaniemi chính thức trở thành quê hương của ông già Noel.

Mỗi năm, khoảng 300.000 người tới Rovaniemi, chủ yếu để được tận mắt thấy ông già Noel. Ngôi làng thậm chí còn bán “giấy chứng nhận” rằng bạn đã thực sự gặp ông già Noel.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi cũng là lúc ông già Noel đón nhận những lá thư và điều ước của trẻ em được gửi đến từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi năm ông già Noel nhận hơn 500.000 bức thư. Nơi này còn được ví như thiên đường Giáng sinh với những tấm thiệp độc đáo, những con tem và món quà xinh xắn của trẻ nhỏ.

Những ngày gần Giáng sinh, ông già tuyết có thể nhận được đến 32.000 lá thư mỗi ngày. Cho tới nay, ngôi làng đã nhận thư từ 198 quốc gia khác nhau. Năm nay, thư nhiều nhất đến từ trẻ em các nước Trung Quốc, Ba Lan, Italy và Anh. Vào thời điểm này, ông già Noel và các chú lùn tất bật chuẩn bị cho lễ Giáng sinh đang tới gần.

Ngược lại, nếu muốn, bất cứ ai tới Rovaniemi cũng có thể gửi thư lại về nhà cho những người thân yêu và lá thư đó sẽ được đóng dấu bưu điện Bắc cực.

Thư gửi ông già tuyết từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Reuters

Tới vùng đất này, du khách thường ghé thăm quầy hàng lưu niệm, công viên tuần lộc, lâu đài tuyết và cả văn phòng của ông già tuyết. Những chiếc xe tuần lộc hay xe chở tuyết luôn sẵn sàng đưa du khách đi dạo quanh làng.

Trong khi trẻ em rất thích thú khi được gặp gỡ và trò chuyện cùng ông già Noel, đi xe tuần lộc kéo và thăm trang trại tuần lộc là những hoạt động hấp dẫn thu hút người lớn. Nhưng họ đều được báo trước là những chú tuần lộc biết bay chỉ dành cho ông già tuyết sử dụng, bởi điều khiển được chúng “đòi hỏi phải có kỹ năng chuyên nghiệp mất tới hàng thế kỷ để thành thạo”. Tốt nhất, hãy để việc đó cho ông già Noel nhé!

Ngoài ra, một số hình thức giải trí khác cho người lớn còn bao gồm quán bar Snowman World Ice và nhà hàng. Điều thú vị là mọi thứ ở đây đều được làm từ băng, ngay cả cốc uống nước.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP