Xã hội

Ghé thăm làng đầy rẫy biệt thự giữa vùng quê Nghệ An

Nhờ bắt nhịp với thời cuộc, người dân trong xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An) đã chuyển mình mạnh mẽ, từ vùng quê nghèo khó thành làng biệt thự.

1
Nằm cách khá xa trung tâm huyện nhưng xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An) có diện mạo khang trang hơn nhiều thị trấn, thành phố khác. Ảnh: Zing.
2
Hai bên đường vào trung tâm xã Diễn Tháp là dãy biệt thự liền kề nằm sát nhau khiến người ta gọi đây là làng biệt thự. Ảnh: Congan.
3
Những năm 1990 trở về trước, vùng quê này là đồng không mông quạnh, người dân hầu hết làm nông nghiệp. Ảnh: Báo Nghệ An.
4
Sau đó, nhờ nhạy bén với thời cuộc, người dân trong làng đi buôn đồng nát. Cả làng đi thu mua sắt vụn, dép nhựa hỏng...và dần có sự chuyển mình mạnh mẽ về thu nhập. Ảnh: Báo Nghệ An.
5
Từ đó, những căn biệt thự mọc lên như nấm. Ảnh: Vietnamnet.
6
Theo thống kê sơ bộ, toàn xã có khoảng 1.000 người thường xuyên buôn bán tại Lào. Có tiền, người dân mua cả ô to riêng để phục vụ buôn bán. Ảnh: Báo Nghệ An.
7
Từ nghề buôn đồng nát, đến nay toàn xã Diễn Tháp có hàng trăm hộ giàu. Những căn biệt thự không đếm xuể, hàng trăm chiếc ô tô riêng, có những chiếc xe tiền tỷ. Ảnh: Báo Nghệ An.
8
Xã Diễn Tháp giờ đây được gọi với nhiều các tên khác nhau như "làng tỷ phú", "phố làng"...Ảnh: Zing.
9
Chỉ trong một thời gian ngắn, vùng quê nghèo khó đã mang một diện mạo khác. Ảnh: Infonet.
10
Làng đại gia ở Nghệ An ngày nay đã có hàng trăm tỷ phú. Ảnh: Báo Nghệ An.
11
Những căn biệt thự lộng lẫy không còn xa lạ với người dân nơi đây. Ảnh: Người lao động.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP