Thể thao

Ghế nóng ở tuyển Việt Nam: Thầy nội lạnh nhạt, vì đâu?

Không có bất cứ ai đang làm việc tại V-League và là người Việt tham dự vào cuộc đua ngồi vào chiếc ghế nóng tuyển Việt Nam ở thời gian tới đây. Phải chăng, tất cả đã “sợ” sau khi nhìn vào tấm gương của đồng nghiệp Hữu Thắng sau SEA Games 29?

1. Theo như được biết, vào thời điểm hiện tại trên bàn của VFF đang có khoảng 10 hồ sơ cho chiếc ghế HLV trưởng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Và, hoàn toàn không có thầy nội nào đứng ra ứng cử.

Đây thực sự là thông tin có vẻ như khá bất ngờ, tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế và cả những gì đã xảy ra trong quá khứ rõ ràng lại khá... bình thường, cũng như không có gì quá ngạc nhiên.

Tuyển Việt Nam đang mất giá trong mắt các HLV nội


Tấm gương của HLV Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc trong quá khứ, thậm chí là của ông Chung “xe ca” mới đây thôi đã làm nhụt chí của nhiều thầy nội khi nghĩ đến chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển.

Không sợ mới lạ, khi thắng cũng nhận “gạch đá”, thua thì thôi khỏi phải nói kể cả trước đó chính các HLV nội đã mang về thành tích nhất định cho đội nhà. Và những gì đã diễn ra, đủ để chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển giờ mất giá với chính người nhà.

2. Không chỉ nhìn thấy những tấm gương tày liếp của những người đi trước để lại, phần lớn các HLV đang làm việc tại V-League không mặn mà lắm với ghế thuyên trưởng đội tuyển cũng rất đơn thuần: Quá hiểu nền bóng đá này như thế nào.

Nhìn vào những gì mà bóng đá Việt Nam đang có và để muốn xây dựng thành một đội tuyển có đủ sức mạnh cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực hay từng giải đấu rõ ràng đố thầy nội nào dám nhận việc, nhất là trong bối cảnh “nóng” như lúc này.

Các HLV nội quá hiểu nền bóng đá, cũng như nhìn vào tấm gương đi trước để chọn cho mình công việc khác tốt và đảm bảo hơn


Con người để xây dựng rõ ràng không dày như nhiều người hâm mộ lầm tưởng. Quá lắm, lúc này cả nền bóng đá tính từ các cầu thủ U20 lên trên e rằng chỉ khoảng trên dưới 30 con người có thể đủ năng lực khoác áo ĐTQG, nếu lấy chuyên môn của đội hình từng vô địch AFF Cup 2008 làm thước đo.

Với chỉ chừng đó,trong khi vẫn phải “xay lúa, bế em” khi ôm cả tuyển quốc gia lẫn U22, U23 là quá nhiều việc để nguy cơ thất bại là rất cao. Và cũng vì điều này, các thầy nội đành “bye bye, cho nó nhanh”

3. Phải rõ ràng luôn rằng, vào lúc này VFF cũng không dám ngỏ lời thẳng với người nhà cho vị trí thuyền trưởng bóng đá Việt Nam, vì không tin cũng được nhưng quan trọng nhất là... nhìn vào dư luận mới tính.

Quan trọng hơn cả, VFF cũng không còn mặn với thầy nội để chiều lòng dư luận


Dư luận dường như giờ chỉ còn đặt niềm tin vào thầy ngoại như cái cớ để bảo rằng VFF không làm được việc. Nhưng thực tế, cái yếu nhất của VFF lại là không có quan điểm một cách rõ ràng, chứ không phải được việc hay không.

Chỉ có điều, khi người nhà quá hiểu VFF, ngược lại VFF cũng quá hiểu thầy nội như thế nào và trong bối cảnh cần chiều lòng dư luận, thì thôi cứ HLV ngoại cho nó chắ. Bởi thật ra dù sao làm việc với người ngoài cũng dễ hơn, so với người nhà quá hiểu nhau.

Để rồi giờ chiếc ghế thuyền trưởng ĐTQG bây giờ thực sự không còn là khao khát của các thầy nội như trước kia, bất chấp chế độ đãi ngộ cũng như danh tiếng...rất lớn mà vị trí HLV trưởng đội tuyển mang lại vì những điều như đã nói.

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: đtvn ,đtqg ,ĐTVN ,tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP