Giáo dục

GĐ Sở không quan tâm thí sinh Olympia: 'Không phải thế, mà...'

Ông Hùng cho rằng, nói lãnh đạo Sở không quan tâm đến thí sinh là không đúng vì hôm đó bà Thắm cũng phân công anh em trong Sở đến dự.

Liên quan đến thông tin Giám đốc Sở GD-ĐT không quan tâm thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia, ngày 27/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Hồ Văn Gia, Chánh Văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản đề nghị Sở GD-ĐT chuẩn bị nội dung trả lời báo chí tại cuộc họp báo định kỳ quý III năm 2019 sắp tới.

Về thông tin cho rằng, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ phải giải trình vì không quan tâm thí sinh dự thi Đường lên đỉnh Olympia, ông Gia cho rằng: "Tỉnh không hề có văn bản nào yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT phải giải trình về việc này, không có ai yêu cầu, tôi cũng không ký văn bản nào yêu cầu về việc này.

UBND TP chỉ yêu cầu Sở GD-ĐT chuẩn bị câu trả lời về những nội dung mà báo chí quan tâm thôi".

Bình luận về việc này, cùng ngày, GS.TSKH Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng, không có quy định nào của nhà nước nói về việc thí sinh dự thi Đường lên đỉnh Olympia thì lãnh đạo Sở GD-ĐT phải đến trực tiếp để cổ vũ.

Nhiều học sinh cổ cũ cho Bá Vinh tại công viên Lưu Hữu Phước trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia". Ảnh: NLĐ

"Nếu lãnh đạo Sở đến được thì tốt mà không đến được thì cũng không sao, không cần thiết đến mức là bắt buộc phải có mặt. Dẫu biết rằng chương trình Đường lên đỉnh Olympia là một sân chơi rất bổ ích nhưng đây cũng không phải là chính sách chiến lược gì của nhà nước.

Bởi vậy tôi chưa thấy có văn bản nào cho rằng, lãnh đạo Sở phải có mặt tại các điểm cầu phát trực tiếp để cổ vũ hay ra sân bay đón thí sinh. Cũng một phần do dư luận để ý quá nên mới dẫn đến những lùm xùm như này.

Ngay cả đội bóng nữ của ta đá vất vả như thế mang huy chương về mà cũng có được lãnh đạo các cấp ngành đón đâu, nhưng việc này cũng không sao", GS.TSKH Phạm Tất Dong cho biết.

Theo GS.TSKH Phạm Tất Dong, việc lãnh đạo Sở GD-ĐT cần quan tâm đối với những thí sinh dự thi Đường lên đỉnh Olympia là tỉnh hay UBND TP có những chính sách gì đối với những tài năng đó.

"Còn chuyện đến các điểm cầu phát trực tiếp hay ra sân bay đón cũng không quan trọng. Biết đâu, trong việc này bà giám đốc Sở GD-ĐT có việc bận không đến được, mà nếu không đến thì bà ấy có thể cũng đã cử một Phó giám đốc hoặc một trưởng phòng nào đó đại diện cho Sở có mặt là được rồi.

Việc đến các điểm cầu phát trực tiếp hay ra sân bay đón thực tế cũng chỉ là mang tính hình thức. Việc quan trọng ở đây là nhân tài của tỉnh thì có chính sách gì ưu tiên cho các em đó hay không. Hơn nữa, trong ngành giáo dục việc quan trọng là ngành có chính sách, chiến lược gì để có hiệu quả trong việc giảng dạy của các thầy cô và việc tiếp thu kiến thức của học sinh.

Những việc đấy quan trọng hơn là ra sân bay hay điểm cầu phát trực tiếp để vỗ tay. Vỗ tay chỉ là hình thức thôi", GS.TSKH Phạm Tất Dong chia sẻ thêm.

Trước đó, dư luận tại TP Cần Thơ xôn xao về việc trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào ngày 15/9, Cần Thơ có 1 thí sinh góp mặt là em Nguyễn Bá Vinh (học sinh lớp 12C, Trường THPT Lý Tự Trọng) nhưng bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ không tham dự.

Lãnh đạo một số sở, ngành ở Cần Thơ đội mưa cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh. Ảnh: NLĐ


Trong khi đó, lãnh đạo TP, một số Sở, ngành và khoảng 1.000 học sinh đã đội mưa cổ vũ cho Bá Vinh tại công viên Lưu Hữu Phước. Ngoài ra, khi Bá Vinh về đến sân bay Cần Thơ được một Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra đón và tặng hoa, còn bà Thắm không có mặt…

Tuy nhiên, nói về việc này, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ thông tin: "Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, Sở phối hợp với Đài truyền hình VTV về việc trực tiếp tại điểm cầu Cần Thơ vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, chị Thắm đã phân công anh em trong Sở chuẩn bị đầy đủ".

Theo đó, ngày hôm đó có một Phó giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng ở Sở, 60 giáo viên, hiệu trưởng cùng bí thư đoàn các trường… đi tham dự và cổ vũ cho Vinh.

"Nói lãnh đạo Sở không quan tâm đến thí sinh là không đúng vì hôm đó có một Phó giám đốc Sở đến dự. Vấn đề chị Thắm dự hay không, xét về mặt cá nhân tôi không nắm nhưng lãnh đạo Sở có phân công với nhau, nếu chị ấy không dự thì đã phân công một Phó giám đốc rồi.

Ngày trước khi diễn ra vòng chung kết có mưa nên chúng tôi cũng lo hôm diễn ra chính thức mưa nữa thì học sinh chạy như "ong vỡ tổ" mà lại lên sóng trực tiếp nên cũng áp lực cho Sở. Anh em cố gắng hoàn thành buổi hôm đó, chứ không phải là không quan tâm", ông Hùng thông tin.

Cũng theo lời ông Hùng, ông không nhận được thông tin Vinh về đến sân bay Cần Thơ để tham mưu cho lãnh đạo đi đón.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP