Đẹp

Gàu ngày càng tồi tệ vì nguyên nhân không ngờ tới

Bạn đã dùng nhiều cách mà da đầu vẫn ngứa thì hãy xem có mắc phải những nguyên nhân dưới đây đâu nhé.

Stress

Stress có thể làm trầm trọng thêm bất kỳ tình trạng da nào.

Theo tiến sỹ Lotika - bác sỹ da liễu có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ): "Stress có thể làm trầm trọng thêm bất kỳ tình trạng da nào. Nguyên nhân là do stress có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch và gây ra những thay đổi thể chất. Một trong số đó là tình trạng gàu. Stress cũng làm tăng tình trạng ngứa ngáy da đầu ở những người bị gàu".

Nhiễm nấm Malassezia

Theo bác sỹ da liễu Jessica Wu - giáo sư tại trường Đại học Y khoa Nam California (Mỹ): Nấm Malassezia là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gàu.

Theo các chuyên gia, nhiễm nấm men Malassezia có thể khiến da đầu sản xuất nhiều dầu thừa. Ở một số người, nấm men có thể ăn dầu thừa và các tế bào chết trên da đầu, làm cho các tế bào da đầu bị bong tróc thành từng mảng da nhỏ.

Da dầu nhiều

Trái với suy nghĩ của nhiều người, da dầu là một trong những nguyên nhân gây ra gàu. Nhưng thủ phạm thực sự là sự phát triển quá mức của một loại nấm men phổ biến - pityrosporum orbiculare. Các loại men ăn dầu trên da, điều này có thể giải thích tại sao những người có da đầu nhờn dễ bị gàu hơn.

Khi da đầu có nhiều dầu, tức có khả năng đặc biệt chứa chấp sinh vật này, sẽ dễ gây ra gàu, ông Robert T. Brodell, giáo sư và chủ tịch khoa da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Mississippi (Mỹ), giải thích.

Không gội đủ dầu gội

Những người ủng hộ phong trào (không có dầu gội) cho biết việc gội đầu thường xuyên có thể tước đi những sợi dầu cần thiết cho tóc. Tiến sĩ Brodell nói dầu này có thể tạo ra sự tích tụ dầu/bã nhờn hoặc mồ hôi trên da đầu. Việc gội đầu thường xuyên hơn có thể giúp giảm bã nhờn và kiểm soát gàu và các triệu chứng của nó.

Da quá khô

Nếu bạn để làn da quá khô, bạn cũng có thể bị gàu. Không khí khô lạnh mùa đông cùng với những căn phòng được bật chế độ sưởi quá nóng là nguyên nhân gây ra gàu trong nhiều trường hợp. Điều khác là, nếu bạn có làn da khô, bạn có khả năng bị gàu nhỏ hơn và những vảy này cũng sẽ không gây nhờn.

Bệnh da có sẵn: Những người bị bệnh chàm, bệnh vẩy nến và các bệnh da khác dễ bị gàu hơn. Một số nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh Parkinson hoặc các bệnh thần kinh khác cũng có thể bị viêm da tiết bã và gàu.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: gàu ,da đầu ,gội đầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP