Thế giới

Gấu đen ở Mỹ bị trợ tử vì quá nhiều người cho ăn và chụp ảnh cùng

Các nhân viên phụ trách động vật hoang dã cho biết họ buộc phải dùng đến phương pháp trợ tử với một con gấu đen sau khi nó được con người thường xuyên cho ăn và chụp ảnh cùng.

Kể từ đầu tháng 6, cảnh sát Oregon, Mỹ, nhận được các cuộc gọi thường xuyên liên quan đến một con gấu đen. Con gấu này thường xuất hiện gần đoạn đường dốc thuyền yêu thích của nó ở công viên Oregon.

Tuần trước, người ta tìm thấy con gấu đen giữa một đống hạt và trái cây khô. Đây là các loại thức ăn được người qua đường để lại cho nó.

Theo CNN, cảnh sát kết luận rằng con gấu đã trở nên quá gần gũi với con người và có thể đe dọa sự an toàn của mọi người. Vì vậy, họ buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là bắn chết nó. Chuyên gia Rick Swart từ Sở Cá và Động vật hoang dã Oregon nói rằng nếu con gấu không quá gần người, họ đã có thể chọn cách chuyển nó đến nơi khác.

Con gấu đen ở Oregon, Mỹ, đã bị trợ tử chỉ vì gần gũi với con người. Ảnh: CNN.

Trước đó, Sở cảnh sát Oregon đã cảnh báo người tham quan công viên tránh xa con gấu đen sau khi họ phát hiện các bức hình "selfie" với nó. Con gấu nặng hơn 45 kg, khoảng từ 2-3 tuổi

Ngoài lý do an toàn, các loài động vật cũng bị ảnh hưởng nếu nó tiếp xúc gần gũi với con người. Thức ăn rác (thức ăn không tốt cho sức khỏe) có thể khiến chúng mắc bệnh. Vì thế, nếu gấu có thói quen tìm đến nơi có đồ ăn của người, nó thường bị trợ tử.

Vì sự an toàn cho cả người và gấu, tốt nhất nên để các chuyên gia chăm sóc chúng và phải giữ khoảng cách nhất định giữa người với gấu, theo nhà động vật học Kurt License.

"Đây là một ví dụ điển hình giải thích tại sao chúng tôi kêu gọi mọi người không cho gấu ăn", ông nói.

Việc dụ một con vật bằng thức ăn và để lại rác là hành vi bất hợp pháp ở Oregon.

Tác giả: Hà Lan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP