Nhân ái

Gặp tai nạn khi đi tình nguyện, chàng trai nghèo nguy kịch tính mạng

Anh Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi) ở TP Chí Linh (Hải Dương) gặp tai nạn khi đang đi tình nguyện trực chốt chống dịch, hiện lâm vào tình trạng hôn mê sâu. Trong khi đó, gia đình quá nghèo không đủ sức lo tiền chạy chữa cho anh.

Ngồi bên giường bệnh của con, xung quanh toàn những loại máy móc lạnh lẽo thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu tít tít, cô Nguyễn Thị Liên (47 tuổi), mẹ của Tuấn đeo khẩu trang kín mít nhưng vẫn không giấu nổi sự lo lắng, nghẹn ngào khi cho biết về tình trạng con trai mình.

"Cháu Tuấn vốn là thành viên đội dân quân tự vệ của địa phương. Từ lúc xuất hiện dịch bệnh Covid-19, Tuấn tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch. Tối ngày 3/4, cháu được phân công làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát dịch ngã tư Hoàng Tiến (TP Chí Linh). Sau khi bàn giao ca trực, trên đường về nhà, cháu gặp tai nạn giao thông tại khu vực Đại Bát".

Tin con trai gặp nạn ập đến khiến cả nhà luống cuống. Theo chẩn của bác sĩ tuyến cơ sở, Tuấn bị gãy xương đùi, gãy tay phải, dập gan, vỡ một bên thận, tình trạng nguy kịch. Đã 5 ngày nay, Tuấn rơi vào trạng thái hôn mê sâu, được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực 1 - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tuấn đang bị hôn mê sâu tại bệnh viện

Bác sĩ Nguyễn Thị Ninh, khoa Hồi sức tích cực 1 cho biết, Tuấn nhập viện trong tình trạng rất nặng, đa chấn thương ở đầu, mặt, ngực, bụng, tay, chân, đặc biệt là chấn thương ở bụng với tổn thương gan, thận, thượng thận ở mức 5, đây là mức nặng nhất. Hiện tại Tuấn vẫn đang hôn mê sâu phải thở máy, chảy máu chưa kiểm soát được.

Cũng theo các bác sỹ, tình trạng của Tuấn quá nặng nên phải lọc máu chu kỳ. Tuấn không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất lớn, lên tới 20 đến 30 triệu/ngày. Ngoài ra còn nhiều chi phí khác như giường bệnh, thở máy… Đặc biệt là chi phí để ghép gan cần tới tiền tỷ.

"Tôi thức trắng chờ con 5 ngày nay"

Trước kia, Tuấn cũng từng đi xuất khẩu lao động nhưng không thành, vẫn đang nợ 50 triệu đồng. Thời điểm gặp nạn, Tuấn đang sống cùng gia đình gồm vợ, bố mẹ, em trai và ông bà ngoại. Gia cảnh vô cùng khó khăn. Bố mẹ đẻ và vợ Tuấn đều không có việc làm, em trai vừa nhập ngũ đầu năm vừa rồi.

Mình Tuấn là trụ cột lo cho cả gia đình. Mặc dù vậy, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sau khi đi nghĩa vụ về, Tuấn vẫn năng nổ tham gia các phong trào đoàn thể tại địa phương. Khi xảy ra dịch bệnh, Tuấn đã tham gia đăng ký làm tình nguyện viên trực chốt kiểm dịch. Tin em gặp nạn khiến nhiều người xung quanh không khỏi xót xa, thương cảm cho người thanh niên này..

Gia đình đau xót bất lực không có tiền chạy chữa cho cậu thanh niên trẻ

"5 ngày nay tôi chờ đợi con mình tỉnh lại, nhưng con không biết gì. Ban phòng chống dịch của TP Chí Linh và Đoàn thanh niên, bệnh viện Việt Đức cũng đã giúp nhưng không đủ. Nếu không được phép gan và can thiệp phẫu thuật kịp thời Tuấn sẽ chết mất”, cô Liên khóc oà lên.

Được biết, khi đưa Tuấn lên bệnh viện cấp cứu, người dân địa phương quyên góp "nóng" được 10 triệu đồng. Người lái xe tải thuê gây tai nạn cho Tuấn góp 10 triệu đồng. Gia đình vay mượn khắp nơi tổng cộng được hơn 80 triệu đồng. Thế nhưng số tiền đó chỉ đủ để Tuấn nằm việc 3 ngày là hết. Hiện bệnh viện phải ký quỹ để Tuấn được tiếp tục điều trị.

Anh Nguyễn Văn Thiệp, Trưởng khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, cho biết: “Tuấn còn rất trẻ, em ấy mới lập gia đình, chưa có con. Ở địa phương, Tuấn là Đảng viên trẻ rất năng nổ tham gia các phong trào. Trong đợt chống dịch Covid-19 này, Tuấn tình nguyện xung phong đi trực chốt chống dịch. Nghe tin Tuấn gặp nạn, ai nấy trong làng cũng đau xót. Phía bệnh viện thông báo nếu không đủ tiền ghép gan Tuấn sẽ chết. Chúng tôi chỉ mong sao mọi người chung tay cứu lấy cháu nó”.

Tuấn là thành viên của đội dân quân tự vệ của địa phương (Ảnh trước khi bị nạn)

Trao đổi với PV VietNamNet, Phó bí thư tỉnh đoàn Hải Dương Trịnh Thị Ánh cho hay: Trước gia cảnh khó khăn và sự trân quý tấm lòng thiện nguyện của một thanh niên ưu tú cần được cứu sống, chúng tôi đã gửi thư xin cứu giúp Tuấn đến các tổ chức cá nhân ngoài xã hội. Mong sự chung tay của mọi người để Tuấn được phẫu thuật sớm giành giật lại sự sống để hồi phục về với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc xin liên hệ với Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức hoặc cô Nguyễn Thị Liên, SĐT 0978537816, Khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP