Thể thao

Gặp người quen của U23 Việt Nam

Xuất sắc vượt qua vòng loại tại châu Phi, Morocco giành vé tham gia vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 sau hơn 20 năm chờ đợi kể từ World Cup France 1998.

Góp công lớn trong chiến tích đầy tự hào này là nhà cầm quân người Pháp Harve Renard - HLV từng dẫn dắt CLB Sông Đà Nam Định tại V-League năm 2004.

Harve Renard từng thẳng tay gạt bỏ các công thần không phục tùng ông khi huấn luyện tại Nam Định. Mâu thuẫn giữa Harve Renard và các cầu thủ khiến CLB Sông Đà Nam Định phải ra quyết định chia tay HLV 49 tuổi này để ổn định nội bộ.

Bên cạnh đó, Amine Harit, tiền vệ 20 tuổi người Pháp gốc Morocco, cũng là cái tên liên quan tới bóng đá Việt Nam. Tại VCK U20 thế giới 2017 diễn ra ở Hàn Quốc, Amine Harit khoác áo tuyển Pháp và nằm chung bảng đấu với U20 Việt Nam. Harit cùng các đồng đội đã thắng giòn giã 4-0 trước lứa học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Amine Harit (số 18, áo trắng) trong trận giao hữu quốc tế hôm 9-6 giữa Estonia và Morocco Ảnh: REUTERS

Từng đối đầu thủ thành Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh… chỉ cách đây 1 năm trong màu áo tuyển Pháp nhưng Amine Harit lại chọn cống hiến cho Morocco ở World Cup 2018. Tiền vệ thi đấu cho Schalke 04 tại Bundesliga là một trong những cầu thủ trẻ nhất được gọi tên tại Nga. Việc chọn quốc tịch Morocco để thi đấu World Cup là một quyết định khôn ngoan bởi nếu ở Pháp, cơ hội được khoác áo tuyển quốc gia đến Nga của Harit hẳn là con số 0.

Harit sinh ra trong một gia đình gốc Morocco và từng từ chối thi đấu cho đội tuyển U19 nước này vào năm 2015. Dù vậy, đến tháng 9-2017, theo tiếng gọi từ trái tim, anh quyết định quay lại quê nhà để cống hiến. Ngay lập tức, Harit được HLV Herve Renard triệu tập vào danh sách đến Nga. Mùa giải 2017-2018 tại Bundesliga, Harit đã thi đấu tổng cộng 32 trận và ghi được 3 bàn thắng ở mọi đấu trường, góp công không nhỏ giúp Schalke 04 đoạt ngôi á quân Giải vô địch quốc gia Đức, giành vé dự Champions League năm sau.

Tại bảng B VCK World Cup 2018, Morocco sẽ có trận ra quân chạm trán Iran (22 giờ ngày 15-6). Thầy trò HLV Harve Renard được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ nhưng họ phải thắng mới có cửa mơ tiếp vào vòng 2 vì chung bảng đấu với Morocco còn 2 ông lớn là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: U23 Việt Nam ,người quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP