Trong nước

Gặp mặt 43 nữ đại biểu thương binh nặng tiêu biểu năm 2019

Chiều ngày 24/7, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức gặp mặt nữ đại biểu thương binh nặng tiêu biểu năm 2019.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019, kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đến dự buổi giao lưu có Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Quân và 43 nữ đại biểu thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Quân chủ trì buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại những năm tháng hào hùng đã cống hiến, hy sinh tuổi xuân, xương máu trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Các bà, các cô, các chị cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân với các chính sách, việc làm cụ thể để họ có thể vượt qua đớn đau, thương tật, vượt lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định: “Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận những đóng góp lớn lao của các cựu chiến binh nói chung và nữ thương, bệnh binh nói riêng. Những đóng góp của các chị đã góp phần tô đẹp thêm truyền thống anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang của phụ nữ Việt Nam. Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hy vọng, trong thời gian tới các nữ thương - bệnh binh sẽ tiếp tục là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho các thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện nay".

Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Quân chủ trì buổi gặp mặt


Ngày 25/7, Hội nghị tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019 diễn ra tại Hà Nội. 500 đại biểu là thương binh nặng về dự Hội nghị là những người có công lớn trong kháng chiến, ở thời bình họ đóng góp nhiều vào sự nghiệp xây dựng quê hương, tham gia nhiều công tác, phong trào ở địa phương.

Tác giả: TUẤN ANH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP