Cộng đồng mạng

Gặp gỡ “soái ca từ thiện” đang được quan tâm trên mạng xã hội

Hình ảnh Ngô Chí Thành tham gia hoạt động từ thiện đã “bắt” được rất nhiều trái tim thiếu nữ bởi vẻ đẹp trai “soái ca sơ mi trắng" của anh.

q1
"Soái ca từ thiện" Ngô Chí Thành
q2
Hai bức ảnh của Ngô Chí Thành được chia sẻ trên mạng khiến anh trở nên nổi tiếng

Những ngày gần đây, hình ảnh một anh chàng đẹp trai xuất hiện trong chuyến đi từ thiện đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chàng trai ăn mặc giản dị, chăm chú trong công việc từ thiện khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. PV Dân trí có cuộc phỏng vấn với chàng trai này để tìm hiểu thêm thông tin.

“Soái ca từ thiện” có sợ người khác nói rằng “làm màu” để nổi tiếng?

Xin chào, bạn có thể giới thiệu về bản thân được không?

Thành tên đầy đủ là Ngô Chí Thành, sinh ngày 31/3/1994, hiện tại mình là sinh viên năm 2 khoa diễn viên điện ảnh trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Công việc mình đang làm là diễn viên TVC, tham gia một số phim ngắn, làm mẫu ảnh.

Bức ảnh của bạn đang được lan truyền trên mạng xã hội đã ra đời trong hoàn cảnh nào vậy?

Mình cũng rất bất ngờ khi thấy hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội. Mình nhớ là ngày hôm đó đoàn từ thiện của Thành cũng khá đông, khoảng hơn 30 người và cũng có nhiều người chụp ảnh làm tư liệu cho đoàn nên mình cũng không chú ý lắm.

Sau đó khoảng gần 1 tuần, mình được bạn bè gửi cho một bài viết từ trang fanpage trên mạng xã hội có hình của mình. Lúc đó mình mới biết là có một bạn đã chú ý đến mình và chụp lại. Nhân đây mình cũng xin cảm ơn bạn đó rất nhiều vì đã để ý và dành tình cảm cho mình như vậy.

Hoạt động từ thiện mà bạn tham gia là hoạt động gì? Các bạn giúp đỡ cho ai?

Hôm đó, mình cùng nhóm “Ở nơi đó” – một nhóm quy tụ những bạn trẻ yêu thích công việc thiện nguyện đến với Don Bosco ở Cần Giờ để giao lưu và trao quà cho các em mồ côi. Chương trình của đoàn kéo dài từ sáng đến chiều, chủ yếu là cùng các em chơi những trò chơi tập thể, mang đến niềm vui và gửi tặng những phần quà bánh cho các em. Nhìn trong hình thì lúc đó Thành đang cùng các anh chị sắp xếp và chuẩn bị những phần quà cho các em mồ côi.

q3
Chí Thành thường ngày cũng thích mặc sơ-mi trắng

Bạn nghĩ sao về danh xưng “soái ca từ thiện” mà một số dân mạng đã đặt cho bạn?

Thực ra Thành cảm thấy khá là ngại. Vì Thành không nghĩ việc mình làm lại gây chú ý như vậy. Theo Thành thì việc làm các công tác xã hội là một việc làm rất đơn giản, ai cũng có thể tham gia nếu có thời gian.

Mà Thành cũng không nghĩ mình “soái ca” như mọi người nói, chỉ là có một chút ngoại hình và nhờ bạn chụp hình “có tâm” nên mới có được những hình ảnh đẹp như vậy. Thành cũng xin cảm ơn mọi người vì danh xưng này.

Được quan tâm cũng đồng thời có ý kiến trái chiều rằng bạn “làm màu” để PR tên tuổi, bạn nói sao về điều này?

Nếu mọi người nói Thành có dịp được PR tên tuổi thì Thành cũng phải chịu thôi, vì tính chất nghề nghiệp mà Thành chọn rất cần được sự chú ý của mọi người mà. Còn nếu nói Thành “làm màu” thì Thành cũng không quan tâm lắm đâu. Vì quan trọng nhất vẫn là Thành biết mình làm gì và đã mang lại điều gì qua các công tác xã hội mà mình tham gia.

Thành cũng không muốn nói quá nhiều về việc mình làm vì như Thành nói, những việc này thực sự rất nhỏ và đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nhưng nếu nhìn ở một khía cạch tích cực hơn, nếu qua việc này mà Thành truyền được cảm hứng đến cho các bạn khác để các bạn biết đến các công tác xã hội và cùng tham gia với Thành thì thực sự Thành rất vui.

Nếu như “làm màu” mà giúp truyền cảm hứng đến cho nhiều người hơn, để cùng chung tay đem đến niềm vui và sự chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình thì Thành cũng sẽ “làm màu” nhiều hơn nữa. Người ta nói gì cũng không quan trọng, việc mình làm mang tới điều gì mới là quan trọng.

q4
Thành thường tham gia hoạt động từ thiện bởi "đến với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình giúp Thành có thêm động lực và nhận ra mình phải cố gắng nhiều hơn".


Đồng cảm với những người kém may mắn vì từng sống tự ti

Bạn có thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện không?

Thành vẫn rất hay tham gia các hoạt động này. Thường thì mỗi tháng Thành sẽ cố gắng tham gia một buổi vì công việc của Thành cũng hay rơi vào cuối tuần nên cũng khó sắp xếp. Nhưng Thành vẫn muốn dành nhiều thời gian hơn nữa để tham gia cùng các bạn.

Vì sao bạn lại yêu thích hoạt động từ thiện?

Thực ra trước đây Thành rất tự ti, sống khép kín với mọi người xung quanh, rất ngại tham gia các hoạt động có đông người. Có lẽ vì từ nhỏ mình suốt ngày chỉ đóng cửa ở nhà, và thân hình thì cũng yếu ớt, gầy còm nên không tự tin và không biết cách giao tiếp với mọi người.

Sau này, khi Thành quyết định thay đổi cuộc sống của mình, thay đổi hình thể và trở thành diễn viên thì việc tham gia các hoạt động xã hội giúp Thành trở nên cởi mở hơn, biết các giao tiếp với mọi người xung quanh và tự tin hơn.

Thành nghĩ là mình đã nhận được nhiều hơn là cho đi. Vì bây giờ, cuộc sống của Thành đã trở nên tốt đẹp hơn và nhiều màu sắc hơn. Ngoài ra, mỗi khi áp lực vì công việc thì đến với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình giúp Thành có thêm động lực và nhận ra mình phải cố gắng nhiều hơn nữa cho xứng đáng với những may mắn mà mình có.

Trước đây cuộc sống của Thành thực sự rất nhàm chán, mình không biết bản thân mình muốn gì và làm gì. Có nhiều lúc Thành cảm thấy cuộc đời mình khá thừa thãi nữa kìa. Vì vậy, theo Thành nghĩ, cuộc đời này ngắn ngủi lắm, mình phải làm mọi cách để khiến cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa hơn và có ích hơn cho những người xung quanh. Những điều Thành đang làm và đang cố gắng là làm cho cuộc sống của mình có thật nhiều màu sắc và mình phải thực sự có ích và được mọi người nhớ đến.

q5
Có nhiều người chú ý tới Thành không chỉ bởi hành động thiện nguyện vì cộng đồng mà còn vì bạn... đẹp trai. Bạn có bí quyết gì để có ngoại hình thu hút như vậy?

Để thay đổi hình thể như hiện nay thì Thành đã trải qua 4 năm tập luyện. Trong 2 năm đầu Thành phải luyện tập ở nhà vì không có điều kiện đến phòng tập. Cũng có lúc Thành muốn bỏ cuộc rồi đó chứ. Vì mình tập hoài mà thân hình vẫn ốm yếu. Dần dần Thành tự tìm hiểu thêm về dinh dưỡng và chế độ tập luyện nên đã có kết quả tốt hơn.

Và Thành cũng nhận ra, việc thay đổi hình thể đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì vì bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để cảm nhận sự thay đổi của bản thân cũng như tốn rất nhiều công sức luyện tập. Nhưng thay đổi hình thể sẽ thay đổi được cuộc sống.

Hiện có nhiều người tò mò về Thành, bạn có thể chia sẻ thêm về sở thích, đam mê cá nhân được không?

Tập gym và diễn xuất là hai đam mê lớn nhất của Thành. Nó giúp Thành hiểu và phát triển bản thân mình tốt hơn. Ngoài ra Thành cũng rất thích đọc sách, xem phim để nuôi dưỡng cảm xúc cho mình, thích bơi lội và các hoạt động ngoài trời, Thành cũng rất thích du lịch để khám phá những điều mới lạ.

Bản tính của Thành thích sự đơn giản nên Thành chọn cho mình phong cách tối giản, nam tính. Thành thích mặc sơ mi khi đi học, đi quay và khi đi tập hay đi chơi cùng bạn bè thì mặc đồ thể thao, khỏe khoắn và năng động. Thành muốn hướng đến hình ảnh chàng trai đơn giản, gần gũi, ấm áp những vẫn rất tinh tế và lịch thiệp.

Sau khi nổi tiếng trên mạng, cuộc sống và công việc của Thành có gì thay đổi hay không?

Có chứ. Vì nghề diễn viên của Thành rất cần sự chú ý và yêu mến của mọi người. Được nhiều người biết đến giúp Thành có cơ hội được giới thiệu những bộ phim mình làm đến gần với khán giả hơn và công sức, tâm huyết của mình sẽ được đón nhận nhiều hơn.

Nhưng, việc nổi tiếng bất ngờ cũng là áp lực cho Thành. Nó buộc Thành phải cố gắng hơn nữa, hoạt động nhiều hơn nữa để có thể đáp lại sự quan tâm mà mọi người dành cho mình, để mọi người thấy được Thành “làm màu” là làm cho cuộc sống mình trở nên nhiều màu sắc và tốt đẹp hơn.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ, chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống!

q6
Một số hình ảnh khác của Chí Thành
q7
q8
q9
q10
q11

Tác giả bài viết: Mai Châm - Ảnh: NVCC

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP