Thế giới

Gặp gỡ ca sinh năm của bà mẹ vô sinh

Sau khi bị chẩn đoán vô sinh, một cặp đôi người Mỹ đã quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI và bà mẹ bất ngờ mang thai 5 người con một lúc.

Mang thai 5 cực kì hiếm gặp với tỷ lệ 1/41 triệu

Adam và Danielle Busby từng cảm thấy vô cùng đau khổ khi bị chẩn đoán vô sinh. Tuy nhiên hai người quyết định áp dụng kĩ thuật thụ tinh nhân tạo IUI và đã thành công. Sau hai năm thử nghiệm, cặp đôi có một bé gái xinh xắn tên Blayke và trong lần cố gắng tiếp theo, Danielle đã bất ngờ mang thai 5 cậu bé.

Trung bình mỗi ngày, 5 đứa trẻ tiêu thụ hết 60 chai sữa và 40 chiếc tã


“Tôi hơi bối rối và liên tục nói năm đứa trẻ sao, sau đó thì cười thật to. Phải mất một vài ngày tôi mới có thể hoàn hồn và bớt sợ hãi. Nhưng điều đó đúng là quá kinh ngạc. Chúng tôi là những bậc phụ huynh đã mất tới 2 năm để có đứa con đầu tiên, vậy mà bây giờ lại bỗng nhiên có thêm 5 đứa nữa”, Danielle chia sẻ.

Hazel, Ava, Parker, Olivia và Riley chụp ảnh cùng chị gái

Người phụ nữ 33 tuổi tiết lộ ngay cả chồng mình cũng bị sốc. Khi thấy 5 đứa trẻ trên màn hình, Adam bắt đầu run rẩy, thậm chí không cầm nổi cốc cà phê. Người đàn ông 34 tuổi còn vô cùng nỗ lực để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình mang thai cho vợ.

Cặp đôi cho rằng mang thai 5 vừa là phép lạ vừa là một thách thức


Trước khi sinh, Danielle đã phải thực hiện một chế độ ăn vô cùng “kinh khủng” khi tiêu thụ tới 4.500 calo một ngày. Đến tuần thai thứ 28, các thai nhi bắt đầu không có đủ không gian trong bụng mẹ nên đội ngũ y tế đã quyết định thực hiện phẫu thuật cho Danielle.

Vì sinh sớm, 5 cậu bé được chăm sóc trong lồng kính 3 tháng liền

Tác giả bài viết: Trà Xanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP