Đẹp

Gần Tết rồi, bỏ ngay 6 thói quen nhiều người mắc phải để mặt không nổi đầy mụn

Hạn chế các tác nhân gây mụn ngay từ hôm nay để đón Tết với làn da láng mịn đầy tự tin.

Tẩy trang không kỹ

Bạn trang điểm kỹ mỗi ngày nhưng đến khi tẩy trang thì lại thực hiện qua loa và sơ sài nên sẽ khiến mụn nổi nhanh bất ngờ. Bởi lúc này, lượng mỹ phẩm đang bám dính trên da sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó bã nhờn và bụi bẩn không thoát ra ngoài được nên rất dễ gây phát sinh mụn. Do đó, bạn không nên chỉ tẩy trang sơ sài bằng sữa rửa mặt mà cần phải sử dụng nước tẩy trang hẳn hoi thì lớp trang điểm trên da mới tan nhanh và bị rửa trôi hẳn đi.

Sờ tay vào mặt thường xuyên

Đây có lẽ là thói quen ai cũng mắc phải, thế nhưng đôi khi chính thói quen nhỏ nhặt này lại gây mụn không ngờ. Bởi đôi tay bạn chạm vào rất nhiều nơi, nhiều vật nên bị bám dính nhiều vi khuẩn, từ đó lượng vi khuẩn này sẽ tấn công và gây hại da. Nhất là các nốt mụn đang nổi sẽ có nguy cơ sưng phồng thêm và lâu khỏi.

Vì thế, tốt nhất là nên hạn chế dùng tay chạm vào mặt, đặc biệt cũng tránh nặn mụn thường xuyên, nhất là đối với các nốt mụn còn non để mụn không bị nhiễm trùng và nhanh khỏi hơn.

Lười rửa mặt sau khi tập thể dục

Khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể nóng lên, lỗ chân lông nở rộng, mồ hôi đổ ra nhiều. Do đó, nếu sau khi tập xong mà bạn quên thao tác rửa mặt thật sạch thì lượng bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ gây mụn bất ngờ. Vì thế, để tránh mụn nổi đầy mặt thì bạn cần bổ sung thêm thói quen rửa mặt sạch sau khi tập thể dục xong. Nếu chưa có điều kiện rửa mặt ngay thì bạn có thể dùng khăn lau cho sạch mồ hôi và bụi bẩn cũng giảm nguy cơ gây mụn đáng kể.

Ngủ trên gối bẩn

Đã bao lâu rồi bạn không giặt vỏ gối nằm của mình? Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp mặt nổi mụn là do vi khuẩn từ gối gây ra, nhất là ở khu vực 2 bên má sát 2 tai. Bởi gối nằm của bạn không chỉ bị tích tụ vi khuẩn mà còn là nơi bám dính mồ hôi từ ngày này qua ngày khác nên đây có thể xem là ổ vi khuẩn khá nguy hiểm đối với làn da. Do đó, tốt nhất là bạn nên giặt vỏ gối thường xuyên từ 1 – 2 tuần/lần để da mặt lúc nào cũng được bảo vệ tốt nhất nhé.

Lười vệ sinh điện thoại

Điện thoại là vật dụng cực kỳ gần gũi đối với hầu hết các bạn trẻ. Thế nhưng, ít bạn biết rằng chính nhiệt nóng phát ra từ điện thoại lại là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Do đó, nếu tay vừa cầm điện thoại lại đưa lên chạm vào mặt hoặc áp điện thoại vào mặt để nghe sẽ khiến lượng vi khuẩn dồi dào này tấn công vào da, vào các nốt mụn ngay. Do đó, ngay từ hôm nay bạn phải nhớ vệ sinh điện thoại ít nhất 1 lần trong ngày để hạn chế tối đa khả năng vi khuẩn tấn công gây mụn.

Thức khuya

Thức khuya cũng là một trong các thói quen gây mụn và gây xấu da thì hầu như bạn trẻ nào cũng đã biết. Thế nhưng, theo thói quen thì mặc dù biết nhưng nhiều bạn vẫn không chịu đi ngủ sớm. Tuy nhiên, nếu muốn đón tết với làn da mịn màng, tươi tắn và không một nốt mụn thì bạn cần tập đi ngủ sớm ngay hôm nay. Ngủ sớm và ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi đêm chắc chắn sẽ giúp cải thiện đáng kể sức sống của làn da chỉ sau 1 tuần tuân thủ.

Tác giả: ĐOAN TRANG

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP