Đẹp

Gần nửa triệu một quả, chị em thi nhau mua mận khủng long Mỹ về giảm cân

Có giá đắt hơn 10 lần so với mận ta nhưng theo chia sẻ của các chủ shop thì mận khủng long Mỹ đắt hàng tới nỗi không có mà bán. Dân công sở thi nhau mua về để giảm cân dù mỗi trái mận có giá từ 200 nghìn tới cả nửa triệu đồng.

Những ngày này, các chị em rỉ tai nhau về một loại mận cực ngon, giá chát và tên cũng rất độc đáo là “mận khủng long Mỹ”.

Có hai loại mận khủng long Mỹ là mận khủng long tím và mận khủng long xanh. Theo tìm hiểu được biết, đây là những loại hoa quả nhập khẩu được khách hàng săn lùng không kém gì cherry.

Mận khủng long Mỹ đang rất được ưa chuộng

Thông thường, từ tháng 8 các shop mới nhập loại trái cây này về nhưng năm nay nguồn cung trong nước đã rất sôi động do nhu cầu của khách hàng tăng cao. Tại nhiều shop bán trái cây online, thời điểm này đã bán rầm rộ.

Theo quảng cáo của một shop có uy tín về trái cây nhập khẩu thì mận khủng long Mỹ là một loại trái cây lai giữa quả mận và mơ, có vị ngọt đậm hơn các loại mận thông thường, rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K, sắt, magiê, kẽm, canxi và đồng.

Mận này có tên gọi là mận khủng long vì quả rất to, có quả to bằng nắm tay. Một quả có trọng lượng trung bình từ 700g đến 1kg.

Mận này có nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm giảm cholesterol và ngăn ngừa tim mạch, ngăn ngừa ung thư, chống oxy hóa, tốt cho não, mắt và hệ tiêu hóa, giảm stress, giúp xương chắc khỏe. Do chứa ít calo lại giàu vitamin, khoáng chất nên loại mận này đặc biệt được nhiều chị em săn lùng để giảm cân.

Mận khủng long Mỹ nhập về thường đặt 5kg/hộp, giá dao động từ 350.000 - 450.000 đồng/kg

Nhìn bên ngoài, mận khủng long to gấp đôi mận thường. Khi ăn cảm nhận rõ phần vỏ giòn tan, thịt quả nhiều nước, có vị ngọt lịm lẫn một chút vị chua và hơi chát của vỏ mận. Hơn nữa, thịt quả dễ tách ra khỏi hột chứ không bị dính vào hột như mận thường nên rất được ưa chuộng.

Có quả mận to như quả táo.

Trong khi mận ta vào mùa chỉ 30.000 đồng/kg thì mận khủng long Mỹ lại có giá gấp hơn 10 lần.

Sở dĩ mận này có tên gọi là mận khủng long vì quả rất to, nhiều quả to bằng nắm tay. Về giá cả, mận khủng long Mỹ đang được bán ra trên thị trường từ 350.000 – 450.000 đồng/kg tùy kích cỡ và chất lượng. Thông thường mỗi quả mận nặng tới 7,5gram, kích thước ngang ngửa thậm chí có quả to hơn trái táo.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP