Số hóa

Gần 80.000 máy tính xách tay HP bị thu hồi do các vấn đề về pin

Đây là động thái mở rộng của đợt thu hồi vào tháng 1 năm ngoái với 50.000 thiết bị.

Các dòng máy tính bị thu hồi bao gồm các mẫu HP ProBook, ZBook, x360, Pavilion, ENVY hoặc HP 11 do các vấn đề liên quan đến nguy cơ gây bỏng và cháy nổ của pin.

Việc thu hồi mở rộng đã được HP công bố vào tháng 1, nhưng bây giờ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ mới thông báo do Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa trong một thời gian dài trước đó.

Nguyên nhân trực tiếp của động thái này là phía HP đã nhận được 8 khiếu nại về pin quá nóng hoặc bị nóng chảy, trong đó có một trường hợp đã bị bỏng.

Các dòng máy tính bị thu hồi đã được bán trên khắp thế giới từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 4 năm 2018 với giá từ 264 đến 3.526 bảng Anh (300 - 4.000 USD), trong khi đó pin được bán dưới dạng phụ kiện riêng.

Ảnh: HP

Người phát ngôn của HP cho biết: "Chất lượng và sự an toàn của tất cả các sản phẩm HP là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề và đang thay thế pin cho các dòng sản phẩm bị thu hồi.”

"Hành động này đã ảnh hưởng đến khoảng 0,1% các hệ thống HP được bán trên toàn cầu trong khoảng thời gian thu hồi."

Để kiểm tra xem máy tính xách tay của bạn có bị ảnh hưởng hay không, bạn nên tải một công cụ từ trang web của HP. Nếu máy tính xách tay của bạn bị ảnh hưởng, bạn nên thiết lập "Chế độ an toàn pin".

Điều này sẽ cho phép bạn tiếp tục sử dụng máy tính của mình một cách an toàn bằng cách sử dụng bộ điều hợp chính cho đến khi kỹ thuật viên của HP có thể thay thế miễn phí.

Tuy nhiên, phía công ty cũng khuyến cáo khách hàng không nên tự thay pin để tránh các nguy cơ bị bỏng và cháy nổ.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP