Giáo dục

Gần 60 nhân viên trường Đại học Hà Tĩnh bị chấm dứt hợp đồng lao động

Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa gửi quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với 59 nhân viên thuộc diện hợp đồng trái luật.

Chiều ngày 8/6, ông Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, vào cuối tháng 5, nhà trường đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 59 nhân viên của trường, trong đó chủ yếu là bộ phận hành chính, một số ít làm công tác giảng dạy. Đây là những nhân sự hợp đồng trái quy định được ký tuyển dụng trước đó.

Trường Đại học Hà Tĩnh (Ảnh: CTV).

"Hiện chúng tôi đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đến từng người, sau 45 ngày sẽ có hiệu lực. Trước đó, các cơ quan chức năng cũng đã làm việc với những người này, tâm lý của họ khá buồn, nhưng đó là quy định của nhà nước rồi", ông Đoàn Hoài Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, trong số 59 hợp đồng lao động sắp phải chấm dứt, phần lớn được ký từ năm 2015 trở về trước. Từ năm 2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ thị 07 về việc chấn chỉnh hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.

"Việc chấm dứt hợp đồng với 59 nhân viên của trường là việc buộc phải làm, mà lẽ ra đã làm từ mấy năm trước. Bởi, hiện nay tại Hà Tĩnh, gần như chỉ còn Trường Đại học Hà Tĩnh là đơn vị sự nghiệp công lập chậm xử lý tồn tại về nhân sự hợp đồng trái quy định nhất", ông Sơn chia sẻ.

Trường Đại học Hà Tĩnh có trụ sở chính ở xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và trụ sở phụ tại phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh. Ngoài mô hình Đại học chính quy, trường còn đào tạo thêm hệ Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT theo mô hình "trường trong trường". Trường Đại học Hà Tĩnh hiện có khoảng 5.000 học sinh, sinh viên, với gần 400 giảng viên, nhân viên.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP