Kinh tế

Gần 300 nhân viên thôi việc vì casino Hạ Long thua lỗ triền miên

Nhân sự của sòng bạc duy nhất tại Hạ Long biến động mạnh do kinh doanh kém và chính sách thu hút nhân tài của đối thủ.

Công ty cổ phần Quốc tế Hoàng Gia (mã chứng khoán: RIC) cho biết, tổng số nhân viên tính đến cuối quý III giảm 275 người so với đầu năm. Số lượng thôi việc chiếm gần 30%, hiện công ty còn chưa đến 1.200 người.

Tình hình nhân sự của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi có thưởng cho người nước ngoài tại Hạ Long liên tiếp biến động mạnh trong thời gian ngắn. Năm ngoái có đến 514 lao động thôi việc mà nguyên nhân chính, theo công ty, là hoạt động kinh doanh kém khởi sắc và chính sách thu hút nhân tài của những doanh nghiệp cùng ngành.

Lũy kế doanh thu chín tháng đầu năm nay của công ty tăng 23% so với cùng kỳ, lên 187 tỷ đồng nhờ tỷ lệ thắng của sòng bạc được cải thiện. Tiếp tục lỗ ròng xấp xỉ 14 tỷ đồng, nhưng nhờ giá vốn bán hàng và chi phí giảm mạnh nên khoản mục này được cải thiện đáng kể so với năm trước.

Tình trạng thua lỗ triền miên bắt đầu từ năm 2013 và mức cao nhất lên đến 153 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty lý giải do các nước trong khu vực ồ ạt mở thêm sòng bạc nên lượng khách phân tán, thị phần bị xé nhỏ trong khi quy định không cho phép người Việt tham gia.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông trong khu vực như sân bay Vân Đồn, đường cao tốc Hà Nội – Hạ Long chậm tiến độ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu khách nhóm khách du lịch gốc Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Công ty đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm nay lần lượt đạt 15,9 triệu USD và 1,5 triệu USD. Hoạt động sòng bạc ước tính chiếm tỷ trọng gần 63% trong cơ cấu doanh thu, phần còn lại đến từ khách sạn và biệt thự.

Tổng nguồn vốn của công ty tính đến cuối quý III là 1.124 tỷ đồng, trong đó phần lớn là vốn chủ sở hữu. Theo giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi gần nhất do UBND tỉnh Quảng Ninh cấp, vốn đầu tư của công ty là 67 triệu USD (tương đương 1.171 tỷ đồng). Chủ sở hữu của công ty là Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Khải Tiệp, được thành lập tại quần đảo Cayman.

Tác giả: Thiên Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP