Kinh tế

Gần 3 sào dưa hấu chuẩn bị thu hoạch bị cắt, nhổ gốc trong đêm

Chỉ trong một đêm, gần 3 sào trồng dưa hấu chuẩn bị thu hoạch của 3 hộ dân ở Quảng Nam đã bị kẻ gian cắt, nhổ gốc gây thiệt hại nặng.

Sáng 23-4, Tuổi Trẻ Online có mặt tại ruộng dưa hấu của anh Trương Văn Anh (35 tuổi), ông Trương Văn Thuận (65 tuổi), ông Bùi Bình (52 tuổi, cùng trú thôn Đại Đồng, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), cả ba hộ đang làm việc với Công an huyện Phú Ninh để điều tra việc kẻ gian cắt, nhổ gần 3 sào dưa.

Theo lời kể của anh Văn Anh, khoảng 19h ngày 22-4, anh từ ruộng dưa trở về nhà để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Đến 5h ngày 23-4, anh nhận thông tin từ ông Thuận là ruộng dưa của gia đình bị kẻ gian phá.

Gần 1 sào ruộng dưa hấu của gia đình anh Trương Văn Anh bị cắt, nhổ gốc - Ảnh: ĐỨC TÀI

"Khi đến ruộng thấy gần 1 sào dưa bị cắt, nhổ gốc. Mấy tháng trời đầu tư hết vào 2 sào dưa, giờ bị người ta phá cảm thấy rất bức xúc, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra được kẻ gian", anh Văn Anh nói.

Đi dọc ruộng dưa, ông Thuận thất thần nhìn những luống dưa đang héo dần, trái thì nằm nham nhở không biết phải làm sao. Vụ này ông bỏ ra 30 triệu đồng thuê đất, mua cây giống, phân bón đầu tư vào 3 sào dưa. Giờ chỉ còn một tuần là thu hoạch thì bị phá hư hỏng, coi như bỏ hết.

"Dưa hiện tại nặng khoảng 1-2kg, chưa chín nên không thể bán. Gìa đình chỉ mong chính quyền có thể hỗ trợ giúp đỡ chúng tôi vượt qua khó khăn này", ông Thuận tâm sự.

Gốc dưa bị nhổ bắt đầu héo úng

Cả cánh đồng dưa với hơn 8 hộ sản xuất nhưng chỉ riêng ba hộ gia đình bị kẻ gian nhắm tới, những ruộng dưa kề cận thì không.

"Trước giờ gia đình không xích mích, mâu thuẫn với một ai. Bản thân sống chan hòa với mọi người, vậy mà giờ gần 1 sào dưa bị phá cũng không hiểu lý do vì sao", ông Thuận buồn bã.

Ông Phan Thanh Bình - chủ tịch UBND xã Tam Lộc - cho biết địa phương đã nhận được trình báo của ba hộ dân này, chính quyền xã cũng về tận ruộng để xem xét, kiểm tra và đã có báo cáo lên huyện để sớm tìm ra kẻ gian, tìm phương án hỗ trợ cho người dân.

Những gốc dưa bị kẻ gian cắt, không thể cứu vãn được

Chính quyền địa phương, người dân đến động viên các hộ dân bị kẻ gian phá

Tác giả: ĐỨC TÀI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP