Xã hội

Gần 150 ca COVID-19 tiến triển nặng, một số nguy kịch

Thông tin từ tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia cho biết có gần 150 bệnh nhân trong số trên 2.800 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị hiện trong tình trạng nặng hoặc tiến triển nặng lên.

Y bác sĩ ở các đầu cầu hội chẩn trực tuyến bàn biện pháp điều trị tốt hơn cho các ca bệnh nặng, trong phiên hội chẩn cuối tuần vừa rồi - Ảnh: THÚY ANH

Trong số này, mức độ nặng tăng dần như sau: 92 người nặng, phải hỗ trợ thở oxy; 9 người nặng ở mức phải thở máy không xâm nhập; 19 người thở máy xâm nhập, mở nội khí quản và 4 người nguy kịch, đang sử dụng ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể).

Trong hơn 2.800 bệnh nhân đang điều trị, số bệnh nhân chưa có triệu chứng chiếm 55%, bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng nhẹ xấp xỉ 37%, kế đến có một tỉ lệ bệnh nhân có tiên lượng nặng, có ho, sốt và biến chuyển tăng dần, rồi đến nhóm bệnh nặng và nguy kịch.

So với các đợt dịch trước, tỉ lệ bệnh nhân không có triệu chứng thấp hơn.

Trong các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân nhất với 424 bệnh nhân, đồng thời cũng là nơi đang có nhiều bệnh nhân nặng nhất với gần 60 người ở các mức độ, trong đó có 3 trường hợp nguy kịch.

Trong những ngày phải cách ly y tế vừa qua, các y bác sĩ bệnh viện này vẫn đồng thời phải tiếp nhận các ca bệnh nặng từ các tuyến chuyển về.

Các bệnh viện như Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng... cũng đang điều trị một số ca bệnh nặng.

Tiểu ban điều trị cho biết trong tuần qua, ngày nào các chuyên gia của tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng đều tiến hành hội chẩn 15-20 ca bệnh nặng, có ngày số lượng bệnh nhân cần hội chẩn còn cao hơn, là kỷ lục về số lượng bệnh nhân cần hội chẩn, hỗ trợ điều trị từ trung ương.

Tác giả: L.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP