Xe

Gần 10 hãng sản xuất ô tô đồng loạt triệu hồi hơn 710.000 xe

Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. của Hàn Quốc, chi nhánh Mercedes-Benz Hàn Quốc, BMW Hàn Quốc và 5 công ty khác sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 710.000 ô tô để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Logo của Toyota Motor Corp. Ảnh TTXVN

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 27/5 cho biết, đây là đợt triệu hồi mới nhất trong chuỗi các đợt triệu hồi của các hãng xe Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu xe do các bộ phận của xe gặp vấn đề.

Tám công ty, trong đó có Kia Corp., Renault Samsung Motors Corp., GM Korea Co., Toyota Motor Corp. và SMK Sports Motorcycle Korea Co. - đang triệu hồi tổng cộng 714.720 chiếc thuộc 22 mẫu xe.

Các vấn đề được đề cập bao gồm một bộ phận điều khiển điện thủy lực bị lỗi trong mẫu sedan Genesis G80, một thương hiệu độc lập của Hyundai Motor và ba mẫu xe khác.

Trong khi đó, một vụ cháy có thể liên quan đến pin trong chiếc Bolt EV của GM Hàn Quốc và một ống dẫn nhiên liệu bị lỗi trong chiếc minivan Master của Renault Samsung cũng liên quan tới đợt triệu hồi này.

Các công ty đã bắt đầu cung cấp hoặc sẽ cung cấp các dịch vụ sửa chữa và thay thế cho khách hàng. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, các chủ phương tiện có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế các bộ phận miễn phí./.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP