Giải trí

Gameshow Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo đang lừa dối khán giả?

Sau tập đầu tiên lên sóng, Trời sinh một cặp đang thu về nhiều hiệu ứng tích cực nhờ format thú vị. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã nghi ngờ chương trình sử dụng bản thu âm thay vì tiếng hát thật trên truyền hình.

Trời sinh một cặp là chương trình truyền hình thực tế được sản xuất theo format It take 2 của Hà Lan. Đây là một cuộc thi ca hát của 12 thí sinh đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Lê Minh Ngọc (stylist), Lệ Thi (diễn viên), Hùng Tiến (phóng viên), Diệu Nhi (diễn viên kịch), Tản Đà (HLV cầu lông)... Tất cả đều chưa từng thể hiện giọng hát trước khán giả. Trời sinh một cặp đã thu hút sự quan tâm từ phía công chúng khi câu chuyện về con gái của danh ca Chế Linh gây tò mò với khán giả truyền hình.
V1
Thí sinh của chương trình Trời sinh một cặp.

Sau khi lên sóng, Trời sinh một cặp nhận được nhiều lời khen ngợi, thích thú từ người xem đài. Tuy nhiên, cùng lúc với sự tò mò về giọng hát của các thí sinh đến từ các nghành nghề, sân chơi này đã lập tức bị khán giả nghi ngờ về việc đã dùng các bản thu âm thay cho phần hát live của một số thí sinh khi chương trình phát sóng.

Các tiết mục của Anh Đức, Lê Minh Ngọc, Diệu Nhi, Tản Đà, Hùng Tiến.. 'sạch sẽ' đến bất ngờ, không bị chênh phô, hụt hơi dù không không phải là các ca sỹ chuyên nghiệp. Một số tiết mục không có âm thanh tự nhiên tại trường quay mà tiếng vỗ tay được nghi ngờ được ghép trước và sau khi thí sinh hoàn thành tiết mục.

Trời sinh một cặp là một gameshow truyền hình thực tế về thi hát. Hầu như chương trình gameshow ghi hình từ trước cũng đều được biên tập phần nhìn, phần nghe trước khi phát sóng. Tuy nhiên, biên tập chương trình thi hát để làm cho hay và hấp dẫn hơn, hoàn toàn khác với sử dụng bản thu âm cho phần thi của các thí sinh đưa lên sóng truyền hình.

Việc đưa bản ghi âm vào phần quay hình hát live sẽ khiến khán giả không thể thưởng thức được giọng hát thật của thí sinh, để hiểu được phần nhận xét của các giám khảo tại trường quay. Nếu có, hành động này không khác gì việc nhà sản xuất lừa dối khán giả truyền hình.
Dù đã được biên tập khán giả vẫn nhận ra giọng live của diễn viên Trung Dũng tại sân khấu nhưng ...
... tiết mục của Anh Đức gây bất ngờ vì quá hoàn hảo...
Phần trình diễn của thí sinh Tản Đà cũng khiến khán giả nghi ngờ dùng bản thu thay vì hát thật.

Để làm rõ nghi vấn nêu trên, VietNamNet đã liên hệ với phía sản xuất chương trình Trời sinh một cặp. Anh Hồng Thư - Đại diện NSX chương trình cho biết tất cả nghệ sĩ trong chương trình đều hát live và giám khảo chấm dựa trên phần hát trực tiếp.

Người đại diện cam đoan các phần thi phát sóng trên truyền hình đều là live chứ không phải bản thu. Nhà sản xuất chỉ chỉnh sửa sơ bộ về hiệu ứng âm thanh để tiết mục nghe tốt hơn và sự can thiệp này không làm mất đi tính trực tiếp của các tiết mục. Vị đại diện này cũng khẳng định giọng hát của thí sinh không có sự chênh lệch quá lớn giữa thực tế và trên truyền hình. Thậm chí các nghệ sĩ hát ở trường quay còn tốt hơn khi lên sóng.

Trước phản hồi của ban tổ chức, VietNamNet tiếp tục liên hệ xin ý kiến từ giới chuyên môn.

Sau khi xem các phần thi trong tập 1, một nhạc sĩ đề nghị giấu tên cho biết: "Theo kinh nghiệm của tôi thì đây là cách sản xuất chương trình. Một số nhà sản xuất hiện nay khi quay chương trình họ để thí sinh live nhưng sau đó sẽ yêu cầu thí sinh thu lại để phần hát khi phát sóng lên luôn mượt mà, hoàn hảo nhất. Có thể nhà sản xuất Trời sinh một cặp đã làm theo cách này. Tôi đã nghe qua một số clip tiết mục trên Youtube và chắc chắn đây không phải hát live. Còn ở trường quay, các nghệ sĩ có hát live hay không thì tôi không biết".

Anh nói thêm: "Tôi từng xem nhiều chương trình nước ngoài và thấy một số cũng được ghi âm trước. Vấn đề ở đây hoàn toàn là do công nghệ họ tạo ra được cảm giác "live". Nhà sản xuất có quyền mong muốn được mang một sản phẩm hoàn hảo tới khán giả. Nhưng nếu trong một show thực tế về giọng hát mà nhà sản xuất lại không mang lại cảm giác "thực" cho người nghe thì tôi nghĩ đó là một điểm không thành công".

Một nhạc sĩ khác có quan điểm tương tự: "Nhép hay không thì phải ở tại trường quay thì mới biết. Theo tôi, đây là việc nhà sản xuất thu âm lại và ghép vào clip hoặc có thể hát nhép trên trường quay rồi về ghép vào vì không có tiếng hiện trường".

Tác giả bài viết: Gia Bảo - H.M

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP