Số hóa

Galaxy S10 xuất hiện lỗi tự bật màn hình khi để trong túi

Sản phẩm mới của Samsung tiếp tục bị dân tình “bóc phốt” xuất hiện lỗi tự khởi động màn hình dù người dùng không hề tác động đến.

Samsung Galaxy S10 (ảnh minh họa).

Lỗi này được người sử dụng tại Mỹ phát hiện và đăng tải trên các trang diễn đàn trực tuyến của Samsung và trang mạng xã hội Reddit. Người dùng phản ánh tính năng chống va chạm màn hình hoạt động không hiệu quả dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại liên tục khởi động vô cớ.

Khi để máy trong túi xách hoặc túi quần, máy sẽ bị bật màn hình thường xuyên. Không những vậy, thiết bị còn tự động nhập rất nhiều ký tự một cách ngẫu nhiên, tự mở ứng dụng, bật đèn pin hay thậm chí là chụp cả ảnh màn hình.

Việc sáng màn hình liên tục chắc chắn sẽ làm điện thoại hay hết pin hơn, nóng hơn và có thể gây ra các tình huống bất tiện vì điện thoại tự quay số cho một ai đó.

Một số chuyên gia cho rằng nguyên nhân khiến Galaxy S10 tự động bật màn hình có thể đến từ cảm biến tiệm cận dùng để tắt màn hình tự động nếu có vật cản ở gần máy. Việc đặt bộ phận này ở vị trí mới (nằm phía trên biểu tượng chỉ phần trăm pin) có thể khiến nó hoạt động không hiệu quả.

Hiện chưa rõ đây là lỗi từ phần cứng hay phần mềm của Galaxy S10. Phía Samsung chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về lỗi trên đồng nghĩa với việc chưa có hướng xử lý chính thức.

Một số người dùng đã tìm ra các giải pháp tạm thời như là vô hiệu hóa các tính năng "Nhấc để đánh thức", "Luôn luôn hiển thị" và "Chạm hai lần để mở khóa màn hình". Tuy nhiên phương pháp này không có hiệu quả 100%, một số trường hợp cho biết tình trạng này tiếp tục diễn ra.

Tác giả: Bá Di (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Samsung Galaxy S10 ,samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP