Số hóa

Galaxy Note 8 và S8+ dính lỗi pin nghiêm trọng

Samsung đã đưa ra thông báo của mình về lỗi pin trên Galaxy Note 8 và S8+, tuy nhiên không ít người vẫn liên tưởng đến sự cố kinh hoàng với Note 7 vào năm 2016.

Cách đây vài ngày, nhiều người dùng đã thông báo về tình trạng lỗi pin trên Galaxy Note 8 và S8+. Theo đó, một thành viên của Android Authority nói lỗi này xuất hiện khi pin về 0% và người dùng không thể sạc để máy khởi động trở lại. Đèn LED báo hiệu sạc không sáng và dù cắm bao lâu thì máy vẫn tắt ngúm.

Một người dùng khác mô tả trên trang SamMobile: "Chiếc Note 8 của vợ tôi tắt ngóm vì hết pin nhưng bằng mọi cách vẫn không khởi động trở lại được. Tôi đã thử các tổ hợp chức năng Safe Mode hay Soft Reset nhưng không giải quyết được vấn đề. Khi cắm nguồn, đèn sạc màu đỏ thường thấy cũng không bật lên".

Trang Independent cũng đưa tin về một số trường hợp tương tự. Có thể thấy lỗi này xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, do đó không biết lỗi này gặp phải trên một lô sản phẩm nhất định hay lỗi từ thiết kế gốc của Galaxy Note 8 và S8+. Sự việc này gợi nhớ lại sự cố kinh hoàng với Note 7 vào năm 2016 khiến Samsung phải thu hồi rồi sau đó khai tử dòng máy này.

Note 8 lại gặp sự cố lỗi pin sau khi bị tố dính lỗi hở sáng vào giữa năm 2017.

Đối diện với lỗi này, Samsung đã chính thức lên tiếng ngay sau đó. Hãng điện thoại Hàn Quốc nhận bảo hành tất cả các máy gặp lỗi, tuy nhiên, hãng vẫn đang điều tra để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Khuyến cáo được Samsung đưa ra là tránh để máy sụt pin xuống mức 0% và khi có dấu hiệu của lỗi, người dùng hãy liên hệ ngay với Samsung để tìm cách giải quyết cụ thể.

Samsung cho biết tình trạng lỗi pin này mới chỉ xảy ra trên một số máy chứ không phải trên quy mô lớn như Galaxy Note 7. Hãng cũng chưa đưa ra cách giải quyết là thu hồi và đổi máy cho người dùng như Galaxy Note 7.

Người đại diện của Samsung cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận những báo cáo về tình trạng nghiêm trọng này. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, số lượng cuộc gọi phản ánh về lỗi pin mới của khách hàng vẫn còn tương đối thấp. Chúng tôi chỉ có thể giải quyết triệt để vấn đề đó khi có thêm thông tin chi tiết về những thiết bị lỗi”.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lỗi pin ,Galaxy Note 8 ,samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP