Số hóa

Galaxy M51 - smartphone pin 'khủng' nhất thị trường

Galaxy M51 có pin dung lượng 7.000 mAh, đảm bảo sử dụng thông thường được gần 3 ngày.

Galaxy M51 là smartphone cao cấp nhất thuộc dòng Galaxy M. Máy được bán ra với sạc, cáp kết nối, nhưng không có case bảo vệ và tai nghe. Với giá 9,5 triệu đồng, Galaxy M51 cạnh tranh với Vsmart Aris Pro, Realme 7 Pro, Oppo Reno 4 và Vivo V20.

Galaxy M51 có màn hình 6,7 inch, lớn nhất phân khúc smartphone giá dưới 10 triệu đồng. Samsung trang bị tấm nền SuperAMOLED+ độ phân giải FullHD cho Galaxy M51. Điểm mạnh của tấm nền này là độ sáng cao, màu sắc rực rỡ nịnh mắt. Tuy nhiên, phần viền cũng như camera đục lỗ dày. Ngoài ra, tần số làm tươi chỉ ở mức 60 Hz.

Thiết kế không phải là ưu điểm của sản phẩm. Máy vẫn sử dụng khung viền và mặt lưng nhựa bóng nguyên khối giống đàn em M31. Nhược điểm của mặt lưng này là dễ bám vân tay, bụi bẩn và dễ trầy xước. Cảm biến vân tay được đưa qua nút nguồn, giúp mặt lưng liền mạch hơn so với đàn em.

M31 có cụm camera kích thước lớn đặc trưng của Samsung. Trong đó, camera chính 64 "chấm", camera góc siêu rộng 12 megapixel, camera 5 megapixel đo độ sâu trường ảnh và camera chụp macro 5 megapixel. Ngoài các tính năng chụp quen thuộc của Samsung, như Live Focus, AI nhận diện khung cảnh, M51 có lợi thế hơn các đối thủ ở chế độ chụp macro, do có độ phân giải cao hơn.

Camera trước độ phân giải 32 megapixel thuộc mức cao trong phân khúc. Camera trước vẫn được trang bị tính năng chụp xoá phông và selfie góc rộng, tuy nhiên, tính năng làm đẹp gương mặt chưa bằng đối thủ đến từ Oppo, Realme hay Vivo, do sản phẩm của đối thủ có hỗ trợ AI và chụp đêm.

Galaxy M51 chạy hệ điều hành Android 10 với giao diện One UI 2.1 có hỗ trợ Dark Mode.

Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 730, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Cấu hình này tương đương Vsmart Aris Pro và tốt hơn các sản phẩm đến từ Realme hay Vivo ở chip xử lý.

Cảm biến vân tay được đưa qua nút nguồn giống các sản phẩm của Xiaomi, Realme. Cảm biến dạng vật lý nhạy hơn so với cảm biến dưới màn hình. Vị trí nút nguồn cũng giúp cho việc sử dụng vân tay mở khoá tiện lợi hơn.

Pin là điểm mạnh nhất của sản phẩm. M51 có pin 7.000 mAh cao nhất hiện nay. Với mức pin này, người dùng có thể sử dụng smartphone trong gần 3 ngày mới phải sạc lại. Các đối thủ của M51 hiện mới chỉ dừng lại ở pin 5.000 mAh.

Samsung cũng trang bị sạc nhanh 25W cho M51. Tuy nhiên, đây chưa phải là công suất sạc nhanh tốt nhất trên thị trường, bởi các sản phẩm tầm 8 đến 10 triệu đồng đã có sạc nhanh 30W, thậm chí Realme 7 Pro dùng sạc nhanh 65W.

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP