Cộng đồng mạng

Gái xinh tận dụng chân dài làm phao thi gây sốc

Hình ảnh một cô gái trẻ tận dụng đôi chân dài để làm phao thi, chép tài liệu lên đó đang được lan truyền trên mạng Trung Quốc.

Nỗi sợ nhất của mỗi sinh viên là những kỳ thi sắp đến và quên đi kiến thức mà mình đã được học trên giảng đường. Mới đây, một nữ sinh viên theo học chuyên ngành Kế toán ở Trung Quốc khiến cư dân mạng nước này phải xôn xao với màn gian lận biến đôi chân dài miên man của mình thành phao thi, sau đó ngụy trang bằng chiếc váy dài chấm gót. Ảnh: 163.com

Một người sử dụng mạng đã đăng tải những bức ảnh này lên trang mạng xã hội của Trung Quốc với nội dung rằng cô bạn nữ cùng lớp đã chép phao thi lên đôi chân dài của mình.

Người bạn này viết: "Tôi đã phải phá lên cười. Đây là cách bạn học cùng lớp tôi quay cóp khi đi thi đấy. Mỗi kỳ kiểm tra chẳng bao giờ là đơn giản, đúng không? Haha, hy vọng bài đăng này sẽ khiến cô ấy nổi tiếng!".

Bài viết đăng kèm ảnh sau khi được đăng tải đã thu hút hơn 20.000 bình luận trái chiều. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng nữ nhân vật chính coi việc gian lận trong thi cử là hay ho lắm hay sao mà còn khoe, thì cũng có một số ít thành viên lại bênh vực rằng "có lẽ mục đích chính của cô ấy chỉ là khoe đôi chân dài thôi".

Trong nhiều năm qua, các cơ sở giáo dục tại Trung Quốc dù đã dùng rất nhiều biện pháp để ngăn chặn nhưng tình trạng gian lận thi cử vẫn tái diễn.

Tháng trước, các nhà chức trách Trung Quốc đã cố gắng ngăn chặn các thí sinh sử dụng các thiết bị gian lận trong kỳ thi cao đẳng. Ảnh: Reuters.

Một sĩ quan cảnh sát dùng máy dò tín hiệu không dây để phát hiện bất kỳ hành động truyền phát tín hiệu trái phép nào. Ảnh: Reuters.

Học sinh trung học phải bước qua hàng rào kiểm tra an ninh để đảm bảo họ không mang những thiết bị trái phép vào phòng thi. Ảnh: Reuters.

Tác giả: Kiều Phong (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP