Cộng đồng mạng

Gái trẻ xinh đẹp phản pháo đanh thép "không phải cứ chồng già là hôi" sau lời khuyên của mẹ đơn thân dạy con gái

"Lấy chồng già vì tiền hẳn là không cần thiết, nhưng không có nghĩa cứ già là hôi. Sự chênh lệch trong tình cảm chưa bao giờ là vấn đề tuổi tác, mà khập khiễng lại ở vấn đề tình cảm", cô gái trẻ không ngại ngần phản bác lại lời khuyên của mẹ đơn thân được đăng đàn gây sốt như vậy.

Sau bài viết về Nữ giám đốc làm mẹ đơn thân khuyên con gái đùng chọn chồng già dù có là đại tỷ phú với những tiêu chí "3 không" rất chi tiết khiến nhiều người hưởng ứng. Thì cũng có những quan điểm khác không đồng tình

Dưới đây là bài viết của cô gái trẻ tuổi đời 9X Trịnh Huyền Trang (Huyền Trang Bất Hối) với những luận điểm sắc sảo phản bác lại quan điểm của bậc phụ huynh này. Bài viết khi được chia sẻ cũng có khá nhiều ý kiến đồng tình với lượng share, like không kém gì bài viết của mẹ đơn thân Thu Thủy - top 4 Master Chef 2014.

Câu chuyện chọn chồng này được bàn cãi vì đều có liên quan đến chuyện tình đang khá hot gây bàn tán trên MXH thời gian gần đây về mối tình 27 - 72 tuổi của Ngọc Trinh và đại gia Hoàng Kiều. Số tuổi chênh lệch khiến nhiều người bàn tán không ngớt về câu chuyện tình yêu của họ.

Dưới đây là bài viết của tác giả:

Tác giả Huyền Trang đã có nhiều bài viết ngàn share được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng.
"Điều 1: Thật may mắn vì bạn ấy sinh ra trong một gia đình ban đầu không quá may mắn nhưng ít nhất về sau bạn ấy đã có cả một bệ đỡ khi trưởng thành, lấy chồng già vì tiền hẳn là không cần thiết, nhưng không có nghĩa cứ già là hôi. Sự chênh lệch trong tình cảm chưa bao giờ là vấn đề tuổi tác, mà khập khiễng lại ở vấn đề tình cảm. Làm gì có ai đi theo ai được suốt đời mà cái quan trọng là quãng thời gian bên nhau hạnh phúc hay là không.

Không phải cứ già là không tốt, đôi khi chọn chồng già là vì cảm thấy an toàn, vì trải ngiệm đủ vị đời nên cảm thấy lấy chồng già là bình yên.

Điều 2: Không phải cứ thiếu gia là sẽ xài tiền cha mẹ. Trong điều 2 có lẽ cái mấu chốt con nghĩ cô nên nói với bạn ấy chính là nếu như vì hào nhoáng, về vật chất bên ngoài mà đến với một người thì chính là ngu xuẩn. Nếu như thế thì đừng trách ai cả, lỗi là ở bản thân mình. Hiển nhiên cha mẹ đại gia có một mớ tài sản kếch xù thì đầu ai cũng toàn sỏi, cô đừng dậy bạn ấy kết hôn chỉ chăm chăm đến tài sản, và lo lắng ly dị thì ra đi tay trắng. Con nghĩ là cô nên dậy bạn ấy cách nếu như thật sự do duyên số sắp đặt mà lấy phải một thiếu gia chỉ biết tiêu tiền cha mẹ thì dựa vào sự tài giỏi mà cô tự hào về con cô thì nên tự thay đổi và cố gắng cho cả hai có sự nghiệp của riêng mình chứ đừng chỉ lo về tài sản.
Điều 3: Đàn ông nghèo không có tội, đàn ông nghèo mà than nghèo mới là đáng trách. Thằng nghèo luôn tự ti, cô nói đúng, nhưng còn thiếu đấy chính là đi theo cái sự tự ti ấy chính là sự nỗ lực. Lấy chồng nghèo không có tội, tội là không biết cùng nhau cố gắng, nghèo không phải là lỗi, sẽ là lỗi nếu như không có ý chí tiến thủ.

Nên đàn ông nghèo không có tội, cái quan trọng con cô chọn phải loại nghèo nào mới quan trọng.

Con nghĩ sau ba điều cô viết, cái mấu chốt chính là cô dậy con gái bốn chứ :"MÔN ĐĂNG HỘ ĐỐI".

Cô muốn con gái mình chọn được một người bạn đời tương xứng với khả năng, với số tiền bỏ ra suốt bao năm trời dưỡng dục, với trường Đông trường Tây.

Nhưng khổ nỗi là cuộc đời này nếu có hoàn mỹ như mình muốn, như lý thuyết mình đưa ra thì sao gọi là ĐỜI.

Lấy đàn ông môn đăng hộ đối ai cũng thích nhưng lấy người yêu mình thì ai cũng cần. Giữa muốn và cần thì cái nào quan trọng hơn.

Cô nói: "Mẹ chỉ cần nó tử tế với mọi người, yêu thương con thật lòng, tương đồng với con về trình độ hiểu biết, biết kiếm tiền, biết lãng mạn... Và một điều quan trọng không kém là biết rửa chén, biết nấu ăn nếu không, con phải phục dịch nó suốt đời".

Người đàn ông cô nói rất tốt, mà đáng tiếc lại rất ít hội tụ đủ trong một người, đến ngọc còn có vết có gì là người.
Bài viết gây sốt của mẹ đơn thân Thu Thủy - top 3 Master Chef 2014.
Con nghĩ không nên đòi hỏi ở một người quá cao, và tiêu chuẩn và khả năng của con gái cô mới chỉ là do cô nhận định, còn lại thì phải do cuộc đời làm thẩm phán và quyết định con gái cô sẽ đến với ai.

Còn mẹ con thì chẳng có nhiều yêu cầu đến thế, con cũng kiếm ra tiền, cũng có công việc, cũng không đến nỗi ma chê quỷ hờn, mẹ con chỉ nói: "Mày lấy ai cũng được, thằng xe ôm cũng được nhưng nó phải yêu mày và có chí còn lại lấy nhau về tự mà cố gắng".

Các bạn nam đọc xong ba điều của cô đừng tự ti hay buồn phiền, vì không ai hiểu bạn bằng chính bản thân mình, mọi nhận định chỉ là một phía và nói cho vui, đừng lấy làm phiền lòng.

Còn Ngọc Trinh, đây là cuộc sống cô ấy lựa chọn, là con đường mà cô ấy biết cuộc đời này mình sẽ phải đi. Cô ấy không có khả năng lo cho nửa đời còn lại của mình thì thay vào đó cô ấy lựa chọn cách dựa dẫm vào người khác. Nhưng ít nhất cô ấy còn có khả năng được đại gia lựa chọn, ít nhất thì cô ấy dùng tuổi trẻ của mình để đổi lại nửa đời sau an nhàn, hẳn là không có tội, vì cuộc sống của cô ấy, cô ấy có quyền quyết định, vậy nên có lẽ chúng ta không nên lôi cô ấy vào cuộc sống gia đình mình".

Tác giả bài viết: Đỗ Xuyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP