Cuộc sống

"Gái ế" nằng nặc lấy trai đã qua một đời vợ bất chấp bố mẹ ngăn cấm và cái kết khó ngờ

Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Dung chưa kéo dài bao lâu thì Hiền - vợ cũ của Bình đến quấy rầy đòi lại con lẫn chồng...

Dung đã cận kề tuổi 30 nhưng mãi không có chàng nào săn đón. Bố mẹ cô lo sốt vó nên cuống cuồng tìm những chàng trai có công ăn việc làm ổn định rồi bắt con gái đi xem mắt. Dung ngoan ngoãn nghe lời nhưng cũng không nên duyên được với chàng nào. Bố mẹ hỏi han thì Dung bẽn lẽn đáp: "Tính cách đôi bên quá khác biệt". Mỗi lần như vậy, bố mẹ Dung đều tặc lưỡi: "Đợi người phù hợp đến bao giờ hả con?".

Một ngày, khi Dung đã hoàn toàn nản lòng và chấp nhận phận "gái ế", số phận lại đột ngột sắp đặt để cô và Bình gặp gỡ rồi yêu nhau. Thế nhưng, khi Dung đưa bạn trai về ra mắt, bố mẹ cô lại phản đối quyết liệt.

Bình đã từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, vợ cũ để lại cho anh hai đứa con trai, một nhóc 3 tuổi và nhóc 9 tuổi, sau đó vợ cũ tái hôn với người đàn ông khác. Bố mẹ Dung không hài lòng về đời tư phức tạp của Bình. Họ sợ con gái khổ, sau này "tha hồ" tất bật lo cho con riêng của chồng.

Trước phản ứng của bố mẹ, Dung khóc lóc cầu xin: "Nếu bố mẹ không cho con và anh Bình đến với nhau, con thề sẽ ở vậy đến già". Bố Dung đanh giọng nạt: "Nếu thế con cứ sống với bố mẹ, từ nay về sau bố mẹ sẽ không ép con lấy chồng nữa".

Ảnh minh họa

Dung sửng sốt trước thái độ cứng rắn của bố, cô quay sang cầu xin mẹ nói giúp nhưng bà chỉ ngậm ngùi trách: "Đàn ông trên đời đầy ra đấy, tại sao con cứ đâm đầu yêu người đã từng ly hôn vợ?". Bình buồn rầu vô cùng trước những lời trách mắng của bố mẹ Dung. Anh không trách ông bà bởi anh hiểu hoàn cảnh của mình và bạn gái quá khác biệt.

Bình lẳng lặng đứng dậy chào bố mẹ Dung ra về. Trước khi rời khỏi, anh quay sang nói nhỏ với Dung: "Ngày mai anh sẽ đến và dẫn theo hai con. Anh sẽ có cách để bố mẹ em chấp nhận. Hãy tin anh".

Hôm sau, Bình dẫn hai con trai đến chào bố mẹ Dung thật. Hai cậu nhóc nghịch ngợm, chẳng ngại ngần gì, cứ thế sà vào lòng Dung rồi nũng nịu: "Mẹ dẫn tụi con ra công viên chơi nhé". Bố mẹ Dung xây xẩm mặt mày khi nghe lũ trẻ nhao nhao gọi con gái của họ là mẹ.

Bố Dung bực mình nói: "Anh nuôi dạy con kiểu gì vậy? Con gái tôi còn chưa kết hôn, người ngoài nghe sẽ hiểu lầm thì sao". Dung cố gắng giải thích: "Anh Bình không dạy lũ trẻ hành xử như vậy mà bố. Hai đứa trẻ do thiếu tình thương của mẹ nên mới như vậy".

Bố Dung lẳng lặng quan sát hai đứa nhóc xúm xít bên Dung như chim non bám mẹ. Ông nhìn sang vợ thì thấy bà khẽ thở dài vì thương cảm. Sau một hồi nghĩ ngợi, bố Dung hắng giọng: "Bố mẹ cho phép hai đứa đến với nhau, nhưng sau khi kết hôn, Bình phải về nhà này ở rể". Dung vừa bất ngờ vừa lo lắng, lắp bắp: "Vậy còn... còn lũ trẻ... thì sao ạ?". Mẹ Dung hiểu ý chồng, cười hiền từ tiếp lời: "Đương nhiên chúng sẽ chung sống với cả nhà mình".

Dung cảm động vô cùng trước quyết định của bố mẹ. Cô hiểu ông bà sợ con gái khổ khi phải một mình chăm sóc con riêng của chồng nên muốn chia sẻ gánh nặng. Nhưng Dung cũng ái ngại với Bình. Cuộc sống ở rể chắc chắn sẽ khiến Bình không thoải mái. Bình mỉm cười trấn an bạn gái, anh chấp nhận yêu cầu của bố Dung.

Đám cưới giữa Dung và Bình sau đó diễn ra đơn giản nhưng ấm áp. Sau đám cưới, Bình nhanh chóng thích ứng với cuộc sống ở nhà vợ. Từ ngày Dung và Bình cưới, bầu không khí trong nhà Dung trở nên náo nhiệt hơn hẳn khi có hai đứa trẻ đáng yêu, hồn nhiên cười nói cả ngày.

Mỗi ngày, sau khi tan sở, Bình thường về nhà sớm chơi cờ, tâm sự với bố vợ. Anh thậm chí còn sẵn lòng vào bếp giúp mẹ vợ nấu nướng. Thấy con rể hăng hái chuyện bếp núc và nấu ăn rất khéo nên mẹ Dung hài lòng lắm. Cả ông và bà đều bắt đầu dành nhiều thiện cảm hơn cho con rể.

Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Dung chưa kéo dài bao lâu thì Hiền - vợ cũ của Bình đến quấy rầy đòi lại con lẫn chồng. Sau ngày tái hôn, mâu thuẫn với người chồng mới khiến Hiền ngậm ngùi chấm dứt cuộc hôn nhân chóng vánh. Bây giờ cô muốn nối lại tình xưa với Bình và bù đắp tình cảm cho hai đứa con bé bỏng.

Ngày hôm ấy, Dung bàng hoàng khi Hiền đột ngột xuất hiện, nằng nặc đòi lại hai con, đồng thời ép Bình phải chấm dứt hôn nhân với Dung. Bố mẹ vợ không nói gì, chỉ liếc mắt nhìn con rể.

Bình khi đó cũng bình tĩnh không kém. Anh dõng dạc đáp trả: "Hiện tại, tôi chỉ có người vợ duy nhất là Dung. Cô là mẹ nhưng sẵn sàng rũ bỏ hai con sau khi có chồng mới. Cô còn tư cách xuất hiện trước mặt tôi và con sao?".

Hiền bối rối nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của chồng cũ, lại càng buồn bực và xấu hổ khi thấy hai đứa trẻ quấn quýt Dung như thể chim non cần mẹ. Im lặng một hồi, cô ta đành cay đắng rời khỏi trong sự bẽ bàng và tiếc nuối. Bố mẹ Dung đương nhiên rất hài lòng về cách hành xử của con rể. Đến giờ phút này, họ mới dám khẳng định con gái đã có quyết định đúng đắn là chọn Bình làm bạn đời.

Tác giả: Uyển Nhi

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: gái ế ,lấy chồng ,kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP