Cuộc sống

"Gái ế" lần đầu lên facebook "thả thính" và cái kết

Chiều hôm ấy, sau khi tan làm, Hạnh đăng status trên facebook: “Muốn được ăn tối, hẹn hò cùng ai đó cho bớt cô đơn". Hạnh rất hồi hộp bởi đây là lần đầu cô đăng status "thả thính" kiểu như vậy...

Có những người phụ nữ mãi chẳng chịu hẹn hò, yêu đương bất kỳ ai. Đó là bởi vì trong lòng họ đang ấp ủ những dự định về tương lai, sự nghiệp. Họ chưa muốn yêu hoặc đơn giản là chưa biết phải mở lòng thế nào, bắt đầu từ đâu. Họ có thể là người lập dị, sống khép kín, hoặc đơn giản họ "ế" vì duyên chưa tới, thế thôi. Chứ không hẳn là do bản thân họ có vấn đề giới tính hay kén chọn quá nhiều.

Hạnh chính là một cô gái như vậy. Cô nhan sắc bình thường nhưng có năng lực, bản thân luôn không ngừng cố gắng để thăng tiến trong sự nghiệp. Chính vì bận bịu như thế mà càng khó khăn trong chuyện tình yêu - hôn nhân. Hạnh không đặt nặng hình mẫu lý tưởng cho bản thân để dễ bề tìm được người thương. Nhưng không biết tại duyên chưa đến hay do Hạnh không thu hút mà chẳng ai hẹn hò, tán tỉnh yêu đương. Thế là nghiễm nhiên hàng xóm, láng giềng nói rằng: “Hạnh không ai yêu, già rồi, thành gái ế rồi,...".

Mọi người càng như vậy Hạnh càng không mảy may để ý đến chuyện lập gia đình. Cuối tuần, đồng nghiệp rủ nhau đi chơi, đi mua sắm, Hạnh lại ở nhà chăm chỉ làm dự án tối ngày. Cô không cho phép bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn.

Đầu tuần đi làm, nghe đồng nghiệp nói về chuyện việc lập gia đình, Hạnh chỉ cười trừ vì không biết tham gia kiểu gì. Cô bạn cùng phòng nhìn Hạnh cười rồi nói:

- Chị Hạnh gần 30 tuổi mà không yêu đương, thả thính ai nhưng chị ấy còn không sợ ế nữa là...

Hạnh gấp lại tập tài liệu rồi đáp lời:

- Có phải chị không muốn yêu đâu, mà là không ai yêu chị đấy chứ!

Ảnh minh họa

Hạnh vừa nói xong, cả phòng cười phá lên. Cô nàng ngồi cạnh khoác tay lên vai Hạnh, thì thầm:

- Hạnh phúc không mỉm cười với người lười thả thính nhé. Ở phòng bên có soái ca mê chị Hạnh lắm ấy chứ, có chị là không biết thôi.

Hạnh bắt đầu nghĩ về những điều bản thân không để ý đến. Câu nói đó dường như có tác động khá lớn đến Hạnh. "Chàng trai đồng nghiệp phòng bên" kia cũng là người mà Hạnh thầm để ý đã lâu.

Anh ấy là Huy, chưa lập gia đình, hơn Hạnh 1 tuổi, vừa đẹp trai lại tâm lý. Thỉnh thoảng Huy có nói chuyện và hẹn Hạnh đi cà phê nhưng bận quá nên Hạnh cô toàn từ chối. Phải chăng do lối sống khép kín và quá mải mê công việc mà Hạnh dần quên mất rằng bản thân cũng cần được yêu thương như những người phụ nữ khác?

Chiều hôm ấy, sau khi tan làm, Hạnh đăng trên facebook: “Muốn được ăn tối, hẹn hò cùng ai đó cho bớt cô đơn". Hạnh rất hồi hộp bởi đây là lần đầu cô đăng status "thả thính" kiểu như vậy.

Sau hơn một giờ đồng hồ đăng trạng thái trên Facebook mà vẫn không có ai hẹn đi ăn tối, Hạnh thở dài định xóa status đi thì bất ngờ Huy – chàng trai đồng nghiệp cùng công ty - vào bình luận. Anh chàng nói muốn hẹn cô đi ăn tối. Hạnh vui lắm, lập tức nhận lời.

Cuộc hẹn nhanh chóng diễn ra trong không khí cởi mở. Hạnh không biết rằng Huy đã để ý mình từ lúc cô xin vào làm tại công ty. Và vài lần hẹn Hạnh không thành công đã khiến Huy cảm thấy Hạnh là người sống nội tâm, khó bắt chuyện. Khi tiếp xúc Huy mới biết rằng cô cũng cởi mở như những cô gái khác.

Sau buổi hẹn với Huy, Hạnh hiểu ra rằng bấy lâu cô đã để bản thân sống khép mình quá lâu với những suy nghĩ già dặn hơn tuổi. Nếu cô chịu mở lòng từ sớm hơn thì sẽ không đến mức bị mọi người gắn mác "gái ế" không ai rước. Và sự thực là nếu không “chăm thả thính” thì việc thoát kiếp độc thân đương nhiên chẳng phải chuyện dễ dàng gì.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP