Pháp luật

Ga Vinh: Siết chặt việc vận chuyển hàng hóa dịp Tết

Siết chặt việc vận chuyển hàng hóa dịp Tết để hạn chế tình trạng hàng lậu, hàng cấm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ga Vinh trong năm 2017.

Trong năm tình hình an ninh trật tự được giữ vững,tạo sự thân thiện và hài lòng cho hành khách khi chọn vận tải đường sắt làm phương tiện di chuyển.
Ga Vinh sẽ siết chặt việc kiểm soát vận chuyển hàng hóa để hạn chế thấp nhất tình trạng hàng lậu, hàng cấm (Ảnh chỉ có tính minh họa)

Bên cạnh việc nêu bật các kết quả đạt được trong năm, các đại biểu dự hội nghị tổng kết ngành đường sắt cũng đã đề cập tới những bất cập như: tình trạng phe vé, cò mồi trong những ngày lễ tết; tình trạng tranh giành khách, gây mất thiện cảm cho du khách khi về với TP. Cùng với đó là tệ nạn đánh bạc của các tài xế taxi trong thời gian chờ tàu.

Tại hội nghị này, các đại biểu cũng thẳng thắn thừa nhận, dù những năm qua, tình hình an ninh trật tự của ngành đường sắt cơ bản được giữ vững. Tuy nhiên, dự báo thời gian tới, nhất là trong dịp cuối năm, gần Tết nguyên đán nếu không siết chặt hơn công tác kiểm tra, kiểm soát thì rất có thể tình trạng hàng lậu, hàng cấm được vận chuyển sẽ tăng lên. Vì vậy, việc phối kết hợp giữa các đơn vị liên quan như quản lý thị trường, thanh tra giao thông và công an trên địa bàn cần được đẩy mạnh thời gian tới.

Cùng với đó, ngành đường sắt cùng đề ra 14 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ an ninh quốc phòng năm 2017.

Tác giả bài viết: Cẩm Thuỳ- Ngọc Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP