Trong tỉnh

Gã trai lái ô tô đến công ty, trộm nửa tỷ

Áp lực nợ nần, Linh lái xe ô tô đến một công ty rồi leo lên tầng 2, phá két sắt lấy trộm 540 triệu đồng. Tên trộm đã phải trả giá cho hành vi liều lĩnh của mình.

Bị cáo Nguyễn Văn Linh hầu tòa vì tội trộm cắp tài sản

Ngày 30/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Linh (34 tuổi), trú xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Do nợ nần trong việc làm ăn, Trần Văn Linh đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. “Con mồi” mà Linh nhắm đến là Công ty CP vật tư tổng hợp Nghệ Tĩnh vì trước đó đối tượng này từng đến đây giao dịch.

Nghĩ là làm, khoảng 21h ngày 6/10/2021, Linh điều khiển xe ô tô mang theo ba lô vải bên trong đựng 1 máy cắt, cây búa đinh để phục vụ việc trộm cắp.

Thấy cổng đã khóa, Linh liền trèo theo hướng mái tôn vào khu vực tầng 2 qua cửa sổ. Sau đó, Linh đột nhập vào phòng kế toán thì thấy 2 két sắt. Linh sử dụng mát cắt tay lần lượt cưa hổng 2 két sắt, lấy đi 540 triệu đồng của công ty rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Số tiền trộm được, Linh đem trả nợ cho nhiều người, trong đó có nhiều tiểu thương ở chợ Vinh. Linh còn giấu một khoản tiền trong phòng trọ để tiêu xài cá nhân. Đến ngày 8/10/2021, biết hành vi trộm cắp của mình bị bại lộ, Linh đến cơ quan công an đầu thú.


Tại phiên toà, bị cáo thể hiện sự thành khẩn nhận tội. Bị cáo khai vì công việc không thuận lợi, áp lực nợ nần nên đã làm liều, thực hiện hành vi trộm két sắt của công ty. Sau khi sự việc vỡ lỡ, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường toàn bộ số tiền đã trộm cho công ty.

HĐXX nhận định hành vi trộm cắp của bị cáo là vi phạm pháp luật. Trong vụ án này, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ là đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tự nguyện giao nộp và tác động gia đình khắc phục được toàn bộ thiệt hại theo yêu cầu người đại diện hợp pháp của bị hại. Bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Linh 7 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP