Trong tỉnh

Gã trai bán trâu của gia đình, mua súng buôn ma túy

Lương Văn Định ở Nghệ An đã bán 5 con trâu của gia đình để lấy tiền mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời. Trong quá trình giao dịch “hàng”, gã đàn ông này còn mua thêm khẩu súng K59 để "phòng thân".

Sáng 14/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Định (SN 1972), trú xã Xiêng My, huyện Tương Dương về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Cáo trạng của VKSND tỉnh nêu rõ, sáng 1/7/2018, Định gọi điện cho một người đàn ông tên Đồng (trú huyện Kỳ Sơn) hỏi mua ma túy để sử dụng và bán kiếm lời, mua súng để tự vệ. Quá trình thương lượng, người đàn ông tên Đồng ra giá 1 bánh heroin là 150 triệu đồng, súng ngắn có giá 6 triệu đồng.

Bị cáo Lương Văn Định. Ảnh: Trần Vũ

Thỏa thuận xong, Lương Văn Định đi xe máy đến bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương) đợi nhận “hàng”. Tại đây, Định giao số tiền 156 triệu đồng cho Đồng và nhận lại của người này 1 bánh heroin có trọng lượng 350 gam, 1 khẩu súng K 59 và 7 viên đạn. Tất cả số hàng trên, Định bỏ vào người rồi di chuyển về nhà.

Khi Định đi đến bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng thì bị công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại tòa, Định thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai bản thân nghiện ma túy gần 2 năm. Để có tiền mua thuốc, Định thường bán trâu. “Để có đủ khoản tiền hơn 150 triệu đồng, bị cáo đã bán 5 con trâu của gia đình. Bị cáo mua ma túy với mục đích sử dụng cá nhân và bán kiếm ít lời”, Định khai tại tòa.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Vì lòng tham đã bất chấp đi mua bán ma túy, là hành vi bị nhà nước nghiêm cấm. Bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu là tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Định 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hình phạt mà bị cáo phải nhận là 22 năm tù.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP