Pháp luật

Gã đàn ông giết vợ khuyết tật khóc nức nở tại tòa xin các con tha thứ

Nói lời sau cùng, người đàn ông giết vợ khuyết tật quay xuống bên dưới, cúi đầu xin lỗi cha vợ và 2 con trong nước mắt, cầu xin được tha thứ.

Theo báo Người Lao Động, ngày 9/1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1970) án tù chung thân về tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

Cáo trạng cho hay, Hoàng và bà L.T.N. kết hôn từ năm 1998. Vợ chồng Hoàng cùng hai con sinh sống ở khu nhà trọ tại quận Bình Tân (TP.HCM). Bà N. là người khuyết tật, làm nghề bán vé số dạo.

Năm 2019, Hoàng nghi ngờ vợ ngoại tình. Vì thế, hai người thường xuyên cãi vã.

Đến cuối tháng 3/2019, Hoàng giận vợ nên dọn ra ngoài sống. Một vài ngày sau, Hoàng quay về phòng trọ và đòi ly dị. Đang ngồi rửa ly chén, bà N. to tiếng tranh cãi với Hoàng về việc ra tòa.

Lời qua tiếng lại, bà N. đe dọa sẽ dùng dao đâm chồng. Nghe vậy, Hoàng cầm ngay con dao gần chỗ đứng, đâm liên tiếp về phía vợ. Nạn nhân kêu cứu và né tránh lưỡi dao nhưng vẫn trọng thương rồi tử vong.

Sau khi thực hiện hành vi, Hoàng cầm hung khí định tự sát nhưng không thành công.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật Việt Nam cho hay, tại phiên tòa xét xử, Hoàng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đại diện của bị hại (cha vợ và hai con bị cáo) xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Hoàng và không yêu cầu Hoàng phải bồi thường.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng quay xuống cúi đầu xin lỗi cha vợ và 2 con trong nước mắt, cầu xin được tha thứ. Hoàng cũng xin được khoan hồng để có cơ hội quay về, chuộc lại lỗi lầm.

HĐXX sau giờ nghị án đã cho rằng, hành vi của Hoàng là dã man, mang tính chất côn đồ, bị cáo tấn công người không có khả năng tự vệ nên HĐXX nhận thấy pháp luật cần có mức án nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục.

Tuy nhiên, Hoàng đã ăn năn hối hận, được đại diện bị hại tha thứ nên cân nhắc giảm cho Hoàng một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng án chung thân về tội giết người.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP