Thể thao

Futsal Việt Nam thắng Timor Leste 7-1

Tuyển futsal Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng B giải vô địch Đông Nam Á sau chiến thắng đậm trước Timor Leste chiều 5/4.

7 pha lập công của tuyển Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Thịnh Phát (2 bàn), Nguyễn Minh Hiếu (2 bàn), Trần Thái Huy, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Timor Leste có bàn danh dự nhờ công của Cesario.

Thầy trò Phạm Minh Giang dẫn đầu bảng B sau 2 lượt trận với 4 điểm, bằng điểm Myanmar nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +5). Ở trận đấu trước đó, Myanmar đã vượt qua Australia với tỷ số 6-1.

Minh Trí giải tỏa cơn khát ghi bàn.

Tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số ngay ở giây thứ 48 với pha xoay người dứt điểm chéo góc của Thịnh Phát. Dù vậy sau đó, các học trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang chơi bế tắc.

Thủ môn Matamalai nhiều lần cứu thua, trong đó có quả đá phạt 10 m của Minh Trí ở phút 16. Trong thế trận lép vế, Timor Leste bất ngờ có bàn gỡ khi hiệp một còn 3 phút. Pha đá biên lỗi của Đức Hòa tạo cơ hội cho Andre Vong phản công. Cesario nhận bóng thuận lợi để đệm vào lưới trống.

Trong tình thế khó khăn, các cầu thủ Việt Nam lại liên tiếp có bàn thắng. Từ quả phạt góc của Đức Hòa, Thái Huy sút xa tung lưới đối phương ở phút 19. Ngay sau đó, Thịnh Phát nâng tỷ số lên 3-1 với pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Đức Hòa.

Trước đối thủ yếu, thủ môn Hồ Văn Ý được cho ra nghỉ ở hiệp 2, thay vào đó là Nguyễn Hoàng Anh. Timor Leste cũng có sự thay đổi ở vị trí thủ môn. Tuy vậy, Gama thể hiện không tốt bằng đồng đội Matamalai.

Phút 23, Quốc Nam sút xa chéo góc thành bàn từ quả đá phạt góc của Văn Vũ. Chỉ ít giây sau, Văn Hiếu điền tên lên bảng tỷ số với cú sút chìm ở khoảng cách 10 m. Tới phút 30, Minh Trí lập siêu phẩm với cú bấm bóng qua đầu thủ môn, sau khi đỡ bóng gọn gàng từ đường chuyền dài của Quốc Nam.

Sau pha bỏ lỡ với cú sút dội cột dù khung thành bỏ trống ở phút 38, Văn Hiếu đã sửa sai với pha lập công một phút sau đó, từ đường chuyền của Đức Hòa, ấn định thắng lợi 7-1.

Chơi lấn lướt nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn tỏ ra thiếu gắn kết, nhiều lần để mất bóng và sơ hở trong phòng ngự. Timor Leste bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khi không có chân sút nào đẳng cấp.

Ở trận cuối vòng bảng ngày 6/4, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Australia, còn Myanmar gặp Timor Leste.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP