Thể thao

Fox Sports chấm Quang Hải điểm cao nhất đội tuyển Việt Nam

Ký giả Akshat Mehrish đánh giá tiền vệ 21 tuổi đã thi đấu xuất sắc ở trận bán kết lượt về AFF Cup với Philippines tối 6/12.

"Một trận đấu nữa lại trôi qua và một lần nữa người ta phải nhắc đến Nguyễn Quang Hải", Mehrish viết và dành cho tiền vệ người Hà Nội điểm 9. "Với màn thể hiện xuất sắc, anh đã kiểm soát tốt trung tuyến và liên tục có những tình huống tham gia tấn công nguy hiểm. Nhạc trưởng của Việt Nam có cú đá kiểu xe đạp chổng ngược bất thành, nhưng không mắc sai lầm nào trong tình huống mở tỷ số".

Quang Hải một lần nữa khiến truyền thông châu lục phải ngả mũ thán phục. Ảnh: Đức Đồng.

Bàn thắng của Quang Hải ở phút 83 giúp Việt Nam trút bỏ áp lực chống đỡ những đợt hãm thành liên tiếp của Philiippines. Phan Văn Đức - cầu thủ dọn cỗ cho Quang Hải lập công - được Fox Sports chấm 7 điểm. "Văn Đức chơi nổi bật hơn trung phong Anh Đức ở trận này khi tỏ ra cơ động và gây khó dễ cho hàng thủ đối phương", Mehrish nhận xét.

Cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao thứ hai là Đoàn Văn Hậu. Không dưới ba lần "em út" của tuyển Việt Nam phải nằm sân vì va chạm, nhưng anh vẫn không mắc sai lầm nào trong phòng ngự. "Văn Hậu chơi ấn tượng kể từ đầu giải và một lần nữa anh đạt phong độ cao trước Philippines. Hậu vệ 19 tuổi giúp Việt Nam có thêm nhiều phương án chiến thuật bên cánh trái", ký giả của Fox Sports bình phẩm.

Ba cầu thủ đá chính bị chấm điểm thấp ở Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Anh Đức. Xuân Trường chỉ đá 60 phút ở trận này và không thể hiện được nhiều. Ký giả Mehrish tỏ ra thất vọng: "Xuân Trường là cầu thủ chơi dưới phong độ ở Việt Nam hôm nay, khi anh không thể cầm trịch trận đấu".

Chiến thắng 2-1 ở lượt về giúp Việt Nam vào chung kết, gặp lại Malaysia. Lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur) ngày 11/12, còn lượt về diễn ra tại Mỹ Đình sau đó bốn ngày.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP