Xe

Ford Việt Nam chưa nhận được thông tin vụ kiện từ tòa án

Hiện tại, liên doanh xe Mỹ chưa nhận được thông tin nào về vụ kiện từ phía tòa án và vẫn đang đề xuất hướng giải quyết với khách hàng Võ Quốc Bình.

Liên quan đến vụ việc khách hàng Võ Quốc Bình (TP.HCM) khởi kiện công ty ôtô Ford Việt Nam, đại diện truyền thông của Ford cho biết doanh nghiệp này chưa nhận được văn bản nào từ phía tòa án về vụ việc, nên vẫn có những hình thức làm việc trực tiếp với khách hàng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Ford cho biết hãng chưa đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào về trường hợp xe của khách hàng Võ Quốc Bình. "Chúng tôi mong muốn khách hàng sắp xếp thời gian mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Ford để tiến hành kiểm tra kỹ thuật toàn diện, từ đó đưa ra các kết luận và giải pháp phù hợp", vị này cho biết thêm.

Chiếc Ford Focus của anh Bình hiện được rất nhiều người hỏi mua lại, dù đang có trục trặc về hộp số. Ảnh: NVVV.

Trong văn bản gửi cho khách hàng Võ Quốc Bình ngày 9/3, Ford Việt Nam viết: "Liên quan đến vụ việc chiếc xe Ford Focus, Ford Việt Nam rất lấy làm tiếc về những bất tiện mà quý khách hàng đã gặp phải và cảm ơn quý khách hàng đã dành thời gian tham gia cuộc họp với công ty vào ngày 8/3 tại đại lý Citi Ford".

Dù Ford Việt Nam mong muốn khách hàng mang xe đến để kiểm tra, nhưng anh Võ Quốc Bình vẫn khẳng định không mang xe đến kiểm tra thêm nữa. Bởi trước đó anh đã kiểm tra xe 3 lần và đều nhận được báo giá sửa chữa từ phía đại lý. "Nếu Ford vẫn muốn kiểm tra thêm khác nào thừa nhận sự yếu kém về dịch vụ của đại lý", anh Bình cho biết.

Thông tin thêm về vụ việc, Ford Việt Nam chia sẻ khách hàng Võ Quốc Bình sử dụng xe Ford Focus đã đi được 42.012 km, ngày bắt đầu bảo hành 17/8/2014 và hết hạn bảo hành ngày 17/8/2017.

Ngày 2/3/2018, khách hàng kiểm tra xe tại đại lý City Ford (TP.HCM), kỹ thuật viên phát hiện chiếc xe không chuyển số ở vị trí 1, 3, 5 và yêu cầu hạ hộp số kiểm tra nhưng khách hàng không đồng ý và mang xe về.

Văn bản gửi cho anh Võ Quốc Bình của Ford Việt Nam trong ngày 9/3.

Ngày 6/3, đại lý trên tiếp tục hẹn khách hàng mang xe đến để kiểm tra chính xác định chi tiết hư hỏng của xe, khách hàng đã vào đại lý theo lịch hẹn và hai bên cùng tiến hành kiểm tra kỹ thuật với sự giám sát trực tiếp của đại diện bên khách hàng là ông Vương Hoài Đức.

KTV của đại lý City Ford phát hiện có dấu hiệu bị lọt nước vào khoang ly hợp sau khi kiểm tra hộp số. Nhiều chi tiết bên trong khoang ly hợp bị rỉ sét như càng lừa A, bộ ly hợp kép và bitê. Theo thông tin khách hàng mô tả nhớt hộp số khách hàng đã tự thay và khi xả nhớt ra thì lượng nhớt lên tới khoảng 3 lít (thông số chuẩn lượng nhớt hộp số xe Focus là 1,7 lít). Nhận định ban đầu của đại lý City Ford là càng B bị rỉ sét, kẹt dẫn đến chiếc xe bị mất dải số 1-3-5 và gây giật khi tăng tốc.

Sau lần kiểm tra này, khách hàng không đồng tình với những nhận định và kết quả kiểm tra kỹ thuật này nên từ chối sửa chữa và yêu cầu đại lý lắp hộp số lại để mang xe về.

Trong khi đó, ngày 7/3, khách hàng Võ Quốc Bình gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND TP. Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức. Anh đồng thời gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: kiện ra tòa ,Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP