Xe

Ford triệu hồi hơn 650.000 xe vì lỗi cần gạt nước

Hãng xe nổi tiếng đến từ Mỹ đã phải ra thông báo triệu hồi lượng lớn các mẫu xe F-150, Navigator và Expedition.

Đầu năm nay, Ford đã thu hồi hơn 280.000 chiếc F-150 phiên bản 2016-2018, cùng với các mẫu Navigator và Expedition phiên bản 2016-2017 sau khi phát hiện ra rằng các xe trang bị động cơ EcoBoost 3,5 lít có thể bị mất lực phanh. Theo Cục An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một xi lanh chính của phanh bị lỗi có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ từ phía bánh trước vào bộ trợ lực phanh.

Cho đến hiện tại, những mẫu xe này lại tiếp tục bị thu hồi thêm một lần nữa với con số khổng lồ lên tới 652.996 chiếc bị ảnh hưởng. Vấn đề lần này không còn là về phanh mà về vấn đề cần gạt nước có thể bị gãy, khiến chúng ngưng hoạt động. NHTSA cho rằng tình trạng này là do việc lõi dụng cụ gạt nước bị mòn trong quá trình sản xuất, "có thể khiến bộ phận gắn cần gạt nước bị gãy khi được sử dụng với một số động cơ gạt nước có mô-men xoắn cao hơn".

Không chỉ các phương tiện nói trên bị ảnh hưởng, có 381.797 mẫu xe bán tải cỡ lớn hơn bao gồm F-250, F-350, F-450 và F-550 cũng nằm trong diện thu hồi. Thoạt nghe, ý tưởng về những cần gạt nước bị hỏng không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, khả năng xảy ra tai nạn sẽ tăng lên đáng kể nếu nó không hoạt động được. Báo cáo thu hồi nói rằng cần gạt nước có thể không hoạt động được hoặc tệ hơn là bị rơi ra khỏi xe.

Rất may, chỉ 1% trong số 652.996 chiếc xe được ước tính có vấn đề này. Ford sẽ thông báo cho chủ xe qua đường bưu điện, hướng dẫn họ đưa xe đến đại lý gần đó để kiểm tra. Cần gạt nước phía trước sẽ được thay thế miễn phí cho khách hàng. Mặc dù không có tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào được báo cáo liên quan đến việc thu hồi, Ford cho biết họ đã nhận được hơn 750 đơn khiếu nại về các cần gạt nước bị lỗi.

Gần đây, hãng xe có biệt danh Blue Oval đã bị ảnh hưởng bởi nhiều cuộc thu hồi. Hai mẫu xe Ford Escape hybrid (và một chiếc Lincoln Corsair Hybrid) đầu tháng này đã bị thu hồi do ảnh hưởng của hệ thống pin điện áp cao bị lỗi. Vấn đề này có thể khiến những chiếc crossover bị ảnh hưởng bằng cách gây ra mất điện đột ngột. Đặc biệt, sẽ rất nguy hiểm với người lái khi đi lên dốc hoặc qua giao lộ đông đúc.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP